เกือบดับนทท.ฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่หาดกะรน – ฝนตกหนักเครื่องบินดีเล

โพสเมื่อ : Wednesday, August 3rd, 2016 : 3.38 pm

ภูเก็ตฝนตกหนักคลื่นลมแรง นทท.ชาวจีนฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่หาดกะรน จมน้ำเกือบดับ โชคดีไลฟ์การ์ดช่วยชีวิตได้ทัน ขณะที่เครื่องขึ้นลงสนามบินภูเก็ตดีเล  10 เที่ยวบิน

257599

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดกะรน

จังหวัดภูเก็ตได้รับผลกระทบจากเหตุฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน ส่งผลให้ท้องฟ้าปิดคลื่นลมแรง โดยบริเวณชายหาดต่างๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ไลฟืการ์ดนำธงแดงไปติดตั้งตลอดแนวชายหาด แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนลงไปเล่นน้ำที่บริเวณชายหาดต่างๆจำนวนมาก เป็นเหตุให้ประสบอุบัติเหตุจำน้ำจำนวน 1 ราย โชคดีเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดออกไปช่วยเหลือนำกลับเข้าฝั่งได้แต่อาการสาหัสต้องนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลต่อไป

11562

ขอบคุณภาพจากเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดหาดกะรน

นายอุเทน สิงห์ซอม หัวหน้าไลฟ์การ์ดหาดกะรน จ.ภูเก็ต กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์นักท่องเที่ยวจมน้ำที่หาดกะรนเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ ( 3 ส.ค.)ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับวงเวียนกะรน เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่นำธงแดงไปปักไว้เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเนื่องจากมีกระแสน้ำไหลแรง แต่ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนลงเล่นน้ำอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด และค่อยห้ามตลอดเวลา และโดยไม่คาดคิด มีนักท่องเที่ยวชาวจีน เพศชายอายุประมาณ 25 – 30 ปีกระกระแสน้ำลากออกไป เจ้าหน้าที่จึงรีบลงไปช่วยเหลือ ซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบากเนื่องจากคลื่นและกระแสน้ำไหลแรง ต้องใช้เวลานานถึง 15 นาที จึงช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลับเข้าฝั่งได้ในสภาพหมดสติหลังจากนำนักท่องเที่ยวขึ้นฝั่งเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้นจนฟื้น พร้อมประสานรถฉุกเฉินจากเทศบาลกะรนในการนำส่งตัวผู้ประสบเหตุไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลต่อไป

S__19972107

ขณะที่ในส่วนของท่าอากาศยานภูเก็ต ก้ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักตลอดทั้งวันเช่นกัน นางมลฤดี เกตุพันธ์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ตเปิดเผย ว่า จากสภาพอากาศท้องฟ้าปิด และฝนตกหนักในพื้นที่ต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ( 3 ส.ค.) ส่งผลให้เที่ยวบินที่ขึ้นลงที่ท่าอากาศยานภูเก็ตต้องดีเล หรือ เลื่อนเวลาขึ้น – ลงออกไปจำนวน  10 เที่ยวบิน เพื่อรอให้ฟ้าเปิด โดยทั้ง 10 เที่ยวบินสามารถขึ้นลงได้ทั้งหมดแล้วในเวลา ประมาณ 11 โมง อย่างไรก็ตามขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตยังคงมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง