อ้างโควิด ทำตกงาน ไม่มีรายได้ หันมาค้ายาเสพติด สุดท้ายไม่รอด ถูกตร.ชุด ชปส.จว.ภูเก็ต ตามรวบได้

โพสเมื่อ : Friday, May 21st, 2021 : 8.23 am

ตำรวจชุด ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต รวบ 2 คู่รัก พร้อมยาบ้า 2 หมื่นเม็ด ยาไอซ์เกือบครึ่งโล เฮโรอีนจำนวนหนึ่ง อ้างตกงาน ไม่มีรายได้ จากโควิดระบาด ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้ายาเสพติด จนถูกตำรวจจับได้ พร้อมของกลางเพียบ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค.64 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ภรศักดิ์ นวนหนู ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต และชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต(ชปส.ภ.จว.ภูเก็ต) ได้รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด จำนวน 2 คนซึ่งเป็นแฟนกัน ประกอบด้วย นายยะโกบ หรือบังโกบ สาแล อายุ 36 ปี ที่อยู่ 25/4 ม.6 ต.ลางา อ.มายอ จ.ปัตตา และ น.ส.ศันสนีย์ หรือแนน เด่นมาลัย อายุ 27 ปี ที่อยู่ 115 ม.7 ต.แม่นางขาว อ.คุระบุรี จ.พังงา

 

พร้อมด้วยของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 485.97 กรัม ยาบ้า จำนวน 11 มัด จำนวน 22,000 เม็ด และ เฮโรอีนจำนวน 8 บิ๊ก น้ำหนักรวมประมาณ 7.73 กรัม โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านเช่าเลขที่ 24/96 ซ.เกียรติสินธุ์ 1 ถ.เทพกระษัตรีฯ ม.2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวเอาไว้เพื่อทำการขยายผล แต่ไม่สามารถขยายผลได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ยาไอซ์ และเฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต”

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ เนื่องจากการสืบสวนของชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มีการติดตามสืบสวนและการขยายผลผู้จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนมีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มผู้ค้าในพื้นที่และได้จับกุมบุคคลในเครือข่ายนี้มาก่อนแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่อง ต่อมาตามวันเวลาที่จับกุมตัวสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คนพร้อมของกลางดังกล่าวได้

 

จากการสอบถาม นายยะโกบ รับสารภาพว่า ตนเป็นแฟนกับนางสาวแนน ตนทำงานเดินขายข้าวเกรียบทอดในปั้มน้ำมัน ส่วนแฟนสาวก่อนหน้านี้เคยทำงานโรงแรมแต่พอมีการระบาดโรคโควิด 19 จึงได้ออกจากงานและไม่มีงานทำ ทำให้รายได้ไม่พอใช้ จึงหันมารับยาเสพติดจากเครือข่ายมาจำหน่ายพื้นที่จำนวนหลายครั้ง ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวได้ในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเพื่อทำการสืบสวนขยายผลและติดตามผู้ร่วมขบวนการยาเสพติดของเครือข่ายนี้ต่อไป จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการยึดทรัพย์สิน จำนวน 3 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน ขฉ 8051 สงขลา มูลค่าประมาณ 140,000 บาท รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำแดง  1กฆ 1397 ภูเก็ต มูลค่าประมาณ 15,000 บาท และ เงินในบัญชีธนาคาร รวมทั้งหมด 14,600 บาท รวมมูลค่า 169,600 บาท