อย่าคิดว่าจะยอม ตร.ป่าตองเข้มจับยึดรถนทท.วฝ่าฝืนคำสั่งควบคุมโรคติดต่อ

โพสเมื่อ : Thursday, April 2nd, 2020 : 4.33 pm

อย่าคิดว่าจะยอม ตร.ป่าตองจับยึดรถ นทท. ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ ไม่อยู่ในที่พักหลังเวลา 17.00 น. ออกมาขับรถซิ่งในเวลากลางคืน ไม่สนใจโควิดระบาด สร้างความเดือดร้อนรำคาญ  

วันนี้ (2 เม.ย.)ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสมปราชญ์ ปราบสงคราม นายอำเภอกะทู้ พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการปฏิบัติการจับกุมรถนักท่องเที่ยวออกจากสถานที่พักหลัง 17.00 น.และขับรถจักรยานส่งเสียดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญ รวมทั้งรวมตัวขับรถซิ่งในเวลากลางคืน โดบฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่ พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง ได้วางมาตรการเข้มดำเนินการกับนักท่องเที่ยวที่ไม่ให้ความร่วมมือกับมาตรการป้องกันควบคุมการแพร่เชื้อไรวัสโควิด-19 ตามประกาศของจังหวัดภูเก็ต ที่ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวออกจากที่พักหลังเวลา 17.00 น. แต่ปรากฏว่ายังมีนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม มีการออกจากที่พักหลัง 17.00 น.มาขับรถจักรยานยนต์ส่งเสียงดัง ก่อความเดือดร้อนรำคาญ และรวมตัวขับรถซิ่งในเวลากลางคืน

ทางตำรวจ สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.อ.อกนิษฐ ด่านพิทักษ์ศาสน์ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.เอกรัตน์ พลายด้วง รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจออกกวดขันจับกุม ตั้งจุดสกัดใน 3 จุด ครอบคลุมพื้นที่ สภ.ป่าตอง สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ดำเนินคดีกับผู้ปล่อยรถเช่า และให้นักท่องเที่ยวเดินเท้ากลับสถานที่พัก สรุปผลการจับกุม ตั้งแต่วันที่ 31 มี.ค.-1 เม.ย.2563 เจ้าหน้าที่ตรวจสอบยึดรถ จำนวน 33 คัน ส่วนนักท่องเที่ยวให้เดินกลับที่พัก ซึ่งมาตรการดังกล่าวต่างตำรวจดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิดในพื้นที่ป่าตองที่ปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

นอกจากนั้น พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ยังกล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับการกวดขันเด็กแว้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ที่มีการออกมาขับรถเล่นหลัง 2 ทุ่ม ขณะนี้ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่มีการกวดขันจับกุมดำเนินคดีทุกราย โดยให้ไปเป็นตามคำสั่งของจังหวัดภูเก็ต และทราบว่าในพื้นที่สภ.วิชิตได้มีการจับกุมดำเนินคดี 2-3 รายแล้ว และยังมีพื้นที่อื่น ๆ อีกด้วย