อบจ.ภูเก็ต เร่งขุดลอกคูคลอง ในพื้นที่ เพื่อป้องกันน้ำท่วม

โพสเมื่อ : Sunday, May 28th, 2023 : 3.30 pm

 

 

หน้าฝนนี้ อบจ.ภูเก็ต เตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมในพื้นที่ ระดมเครื่องจักรลงพื้นที่ขุดลอกคูคลอง เพื่อให้น้ำระบายได้สะดวก

ขณะนี้จังหวัดภูเก็ตเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ซึ่งจะทำให้ในพื้นที่มีฝนตกลงมาเป็นระยะ ๆ  บางครั้งก็มีฝนตกหนัก อาจจะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้  ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยนายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ มอบหมายให้ นายทิวัตถ์ สีดอกบวบ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายศุภชัย เคี่ยมการ นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายเครื่องจักรกล และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ลงสำรวจพื้นที่เพื่อดำเนินการขุดลอก คูคลอง ในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมให้แก่พี่น้องประชาชน

เช่น บริเวณถนนเจ้าฟ้าตะวันออก (เส้นทาง 4021) ตอนเมืองภูเก็ต ห้าแยกฉลอง บริเวณหน้าวัดลัฏฐิวนาราม (วัดใต้) ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต บริเวณบ้านป่าสัก ซ.1 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งทาง อบต.เชิงทะเล ได้ขอความอนุเคราะห์ มาทาง อบจ.ภูเก็ต ในพื้นที่บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลศรีสุนทร อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต และ บริเวณหมู่ที่ 5 ซอยหลังเขื่อนวังกระทะ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต