อบจ.ภูเก็ต เพิ่มศักยภาพสถานีอนามัยและรพ.สต. ส่งมอบรถใช้ปฏิบัติงาน

โพสเมื่อ : Saturday, May 27th, 2023 : 3.57 pm

 

เพิ่มศักยภาพ อบจ.ภูเก็ต ส่งมอบรถ จำนวน 10 คัน ให้แก่ สอน. และ รพ.สต. ในสังกัด เพื่อนำใช้ปฏิบัติงานในการลงพื้นที่ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชน

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 เวลา 08.00 น. นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ร่วมส่งมอบรถเพื่อใช้ในการปฏิบัติงานในพื้นที่ ให้กับสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล สังกัด อบจ.ภูเก็ต จำนวน 10 คัน โดยมีผู้บริหาร สอน. และ รพ.สต. ทั้ง 10 แห่ง ร่วมรับมอบ ณ สำนักงาน อบจ.ภูเก็ต

ตามที่ อบจ.ภูเก็ต ได้รับการถ่ายโอนภารกิจสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในปีงบประมาณ พ.ศ.2565 จำนวนทั้งหมด 12 แห่ง ประกอบด้วย สถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี ตำบลฉลอง, รพ.สต.กะรน, รพ.สต.วิชิต, รพ.สต.บ้านแหลมชั่น, รพ.สต.ราไวย์, รพ.สต.รัษฎา, รพ.สต.เกาะแก้ว, รพ.สต.กะทู้, รพ.สต.เชิงทะเล, รพ.สต.บ้านบางเทา, รพ.สต.บ้านเกาะมะพร้าว และ รพ.สต.บ้านเกาะโหลน

เนื่องจาก สอน. และ รพ.สต. มีภารกิจหน้าที่ในการจัดให้บริการระบบสุขภาพแก่ประชาชน แต่ยังขาดยานพาหนะในการปฏิบัติงาน เพื่อให้เกิดความคล่องตัว สะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพในการบริการประชาชนมากยิ่งขึ้น ทาง อบจ.ภูเก็ต จึงจัดทำโครงการเช่ารถบรรทุก (ดีเซล) ขนาด 1 ตัน ขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบดับเบิ้ลแคบ จำนวน 10 คัน ให้แก่ สอน. และ รพ.สต. จำนวน 10 แห่ง แห่งละ 1 คัน

เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทำภารกิจ หน้าที่ และอำนาจในการจัดให้บริการระบบสุขภาพแก่ประชาชน ยกเว้น รพ.สต.บ้านเกาะมะพร้าว และ รพ.สต.บ้านเกาะโหลน ซึ่งมีพื้นที่เป็นเกาะไม่เหมาะกับการใช้รถบรรทุก (ดีเซล) ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และตอบสนองความต้องการทางด้านสุขภาพของประชาชนในท้องถิ่นได้อย่างแท้จริง

#อบจภูเก็ตดูแลประชาชน