อบจ.ภูเก็ต จับมือ สมาคมกีฬาฯ พร้อมจัดพิธีเปิดและการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “ภูเก็ตเกมส์”

โพสเมื่อ : Tuesday, May 16th, 2023 : 12.53 pm

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2566 นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “ภูเก็ตเกมส์” โดยมี คณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชน เข้าร่วม ณ ห้องบูกิตอันดามัน โรงแรมบูกิตตา บูทีค โฮเทล

 ด้วยจังหวัดภูเก็ตเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “ภูเก็ตเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนนักกีฬา ภาค 4 ในระหว่างวันที่ 19-28 พฤษภาคม 2566 โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนการจัดพิธีเปิดการแข่งขัน ในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬาสุระกุล โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน ประกอบด้วยขบวนพาเหรดจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ขบวนวงโยธวาทิตจากโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ภูเก็ต ขบวนริ้วธงต่างๆ MASCOT น้องจุ้ง เด็กน้อยในร่างกุ้งมังกร ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ชุดการแสดงพิธีเปิด จำนวน 3 ชุด ได้แก่ การแสดงเปิดประตูสู่เมืองภูเก็ต ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแสดงกว่า 100 คน การแสดงจาก TO BE NUMBER 1 การแสดงโชว์ศิลปะกีฬา และปิดท้ายด้วยการแสดงพลุอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม ตระการตา

นายเรวัต อารีรอบ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “ในส่วนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้มีการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “ภูเก็ดเกมส์”  โดยได้จัดสรรงบประมาณเพื่อใช้ในการซ่อมแซมปรับปรุงสนามกีฬาของ อบจ.ภูเก็ต ที่ใช้เป็นสนามสำหรับจัดการแข่งขันทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ (สะพานหิน) และสนามกีฬาสุระกูล สำหรับจัดพิธีเปิดฯ ให้มีความพร้อม เพื่อให้การจัดพิธีเปิดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสามารถรองรับการใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และในส่วนของภาพรวมจังหวัดภูเก็ตนั้น คิดว่าจังหวัดภูเก็ตในตอนนี้มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการต้อนรับกองทัพนักกีฬาเดินทางมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “ภูเก็ตเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนนักกีฬา ภาค 4 เพราะจังหวัดภูเก็ตของเรามีความพร้อมในด้านที่พัก มีการเดินทางที่สะดวก มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ที่จะสามารถตอบสนองและรองรับกองทัพนักกีฬาที่มากถึงประมาณ 7,000-8,000 คน

นายเรวัต กล่าวต่ออีกว่า ถือเป็นโอกาสดีที่จังหวัดภูเก็ตของเราได้เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาฯ ครั้งนี้ จึงอยากจะขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมชมพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาสุระกุล เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีความยินดีในการต้อนรับและส่งกำลังใจแรงเชียร์ให้แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้

กจะขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง มาร่วมชมพิธีเปิดในวันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ สนามกีฬาสุระกุล เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความเป็นเจ้าบ้านที่ดี มีความยินดีในการต้อนรับและส่งกำลังใจแรงเชียร์ให้แก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้