อบจ.ภูเก็ตจับมือ ส.ท่องเที่ยวส่งเสริมการขายงาน ITB Asia 2017

โพสเมื่อ : Tuesday, November 7th, 2017 : 3.29 pm

อบจ.ภูเก็ต จับมือ.ส.ท่องเที่ยวฯ ส่งเสริมการท่องเที่ยว งาน ITB Asia 2017 หวังดึงนักท่องเที่ยวโซนเอเชียเข้าภูเก็ต เผยได้รับการตอบรับอย่างดี

ระหว่างวันที่ 25 – 27 ต.ค.ที่ผ่านมา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาด ในงาน ITB Asia 2017  ณ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ประเทศสิงคโปร์ นำทีมโดย นายมงคล บุญพร กรรมการฝ่ายการตลาด นางสาววรพร วรทัต กรรมการฝ่ายการตลาด นายวิชาญ แสวงวงษ์ นายทะเบียน/ปฏิคม สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และ อันดามัน กว่า 20 ราย ร่วม ออกบูธเพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดอันดามัน ให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในโซนเอเชีย เพื่อให้เดินทางมามากขึ้น

 

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก โดยการจัดงานทั้ง 3 วัน มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 940 ราย จาก 113 ประเทศ ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาถึง 11% และ มีการเจรจากันทางธุรกิจกว่า 22,000 ครั้ง

นายมงคล บุญพร กรรมการฝ่ายการตลาด สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเดินทางไปร่วมงาน ITB ASIA 2017 ครั้งนี้ ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต โดยครั้งนี้มีผู้ประกอบการไปร่วมออกบูธ จำนวน 20 ราย ส่วนมากจะเป็นโรงแรม และ บริษัททัวร์ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์และเจรจาธุรกิจการค้า กับผู้ซื้อซึ่งเป็นบริษัททัวร์ หรือ บริษัทนำเที่ยวในต่างประเทศที่เดินทางมาร่วมงาน ทั้งเอเชีย และยุโรป

 

อย่างไรก็ตามการมาร่วมงานในช่วงนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เนื่องจังหวัดภูเก็ตกำลังเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ซึ่งนอกจากผู้ประกอบการจะเสนอขายสินค้าทางด้านการท่องเที่ยวที่มีความสวยงามทั้งหาดทราย ชายทะเล และและท่องเที่ยวอื่นๆแล้ว ยังได้เสนอ เรื่อง Smart City รวมทั้งเรื่องอาหาร โดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้

นายมงคล  กล่าวต่อไปว่า หลังจากที่มีการพบปะกับผู้ซื้อ หรือผู้ประกอบการธุรกิจด้านการท่องเที่ยวเพื่อนำเสนอขายสินค้าทางด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ตให้กับผู้กระกอบการแล้ว สิ่งหนึ่งที่ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวต้องการจากเราคือเรื่องของความปลอดภัย การเป็นเจ้าบ้านที่ดี ความสะอาด เช่นเดียวกับการหาแหล่งท่องเที่ยวใหม่มารองรับ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราจะต้องหามาตอบสนองต่อความต้องการของผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวมากขึ้นโดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวชุมชน

 

นายมงคล  กล่าวต่อไปว่า สำหรับร่วมงานส่งเสริมการตลาดในงาน ITB ASIA 2017 ครั้งนี้ ถือว่าประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีการนัดเจรจาล่วงหน้าในรูปแบบธุรกิจ และ บูธของภูเก็ตเองก็เป็นบูธที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานแวะเวียนเข้ามาชมจำนวนมาก

ขณะที่ นางแคทรีนา เหลียง” กรรมการบริหารของ Messe Berlin (Singapore) ผู้จัดงาน ITB Asia กล่าวว่า   ITB Asia จะยังคงจัดขึ้นที่สิงคโปร์ต่อไป โดยในช่วงสิบปีที่ผ่านมาได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากคณะกรรมการการท่องเที่ยวสิงคโปร์และ สำนักการจัดนิทรรศการแห่งประเทศสิงคโปร์ หลังจากการจัดแสดงที่ประสบความสำเร็จในปีนี้ ITB Asia ได้รับการจัดอันดับผู้เข้าร่วมงานใหม่ล่าสุด สำหรับ ITB Asia 2018 ตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นไป โดยมีผู้สนใจเพิ่มขึ้นในการจัดงานปีหน้า ได้รับการยืนยันการจองพื้นที่สำหรับการแสดงในปี 2018 เข้ามาแล้วจำนวนมาก