“หรอยหนัด หยัดได้” มหกรรมอาหาร กระตุ้นเศรษฐกิจภูเก็ต เริ่มที่ป่าตอง 17-19 ธ.ค.นี้ อร่อยล้ำกับเมนูปิ้งย่าง ลานหมูกระทะ บนหาดทราย

โพสเมื่อ : Thursday, December 9th, 2021 : 3.57 pm

 

อบจ.ภูเก็ต จับมือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จัด “มหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้” 3 ครั้งทั่วเกาะ หาดป่าตอง ตัวเมือง และเชิงทะเล เพื่อส่งเสริมท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังโควิดระบาด ประเดิมที่แรก หาดป่าตอง 17-19 ธ.ค.นี้ “หรอยหนัด หยัดได้ สีสันป่าตอง” ยกขบวนอาหารมากว่า 90 บูธ อร่อยล้ำกับเมนูปิ้งย่าง ลานหมูกระทะ บนหาดทราย สไตล์ Barbecue Camping

 

 

เมื่อเวลา 14.30 น.วันนี้ (9 ธ.ค.) นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมอาหาร หรอยหนัด หยัดได้” ณ ลานโปรโมชั่น ศูนย์การค้าไลม์ไลท์ อเวนิว ภูเก็ต ซึ่งจะจัดขึ้นครั้งแรกที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.2564 นี้ เพื่อกระตุ้นท่องเที่ยวและเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาด

 

 

นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงาน “มหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้” ว่า สืบเนื่องจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตได้รับการจัดสรรงบประมาณงบเงินอุดหนุนทั่วไปเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากในการแก้ไขปัญหา เยียวยาและฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 กระตุ้นให้เกิดการเร่งจับจ่ายใช้สอยของประชาชน และกำลังซื้อในระบบเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งจะทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการและประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต โดยการนำอัตลักษณ์ด้านอาหารประจำท้องถิ่น และวัฒนธรรมการแต่งกายของคนภูเก็ตเป็นสื่อในการนำเสนอสู่นักท่องเที่ยว จังหวัดภูเก็ตและองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จึงได้กำหนดจัดงาน “มหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้” (อาหาร&ของดีภูเก็ต) เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยว

 

 

โดยจัดกิจกรรมจำนวน 3 ครั้ง ๆ ละ 3 วัน ดังนี้ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค.2564 ณ ลานบางลา ชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภายใต้ธีม “หรอยหนัด หยัดได้ สีสันป่าตอง” ชิมฟรี โอต้าว กระทะยักษ์ อร่อยล้ำกับเมนูปิ้งย่าง ลานหมูกระทะ บนหาดทราย สไตล์ Barbecue Camping ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 7-9 ม.ค. 2565 ณ สนามชัยเชื่อมต่อกับศาลากลางจังหวัดภูเก็ต (หลังเก่า) อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชิมฟรี หมี่ฮกเกี้ยน กระทะยักษ์ ดื่มด่ำรสชาติกับเมนูประยุกต์แนวใหม่ Omakaseและครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 4-6 ก.พ. 2565 ณ ลานลากูน่าโกรฟ ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ชิมฟรีก๋วยเตี่ยวกุ๊ย กระทะยักษ์ และอิ่มอร่อยกับเมนูประยุกต์แนวใหม่ สไตล์ Chef’s Table

 

 

สำหรับการจัดงานในครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 17-19 ธ.ค. 2564 ณ ลานบางลา ชายหาดป่าตอง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ เทศบาลเมืองป่าตอง ภายใต้ชื่องาน “หรอยหนัด หยัดได้ สีสันป่าตอง” ซึ่งภายในงานมีร้านจำหน่ายอาหาร อาหารทะเลสดและแปรรูป กว่า 90 ร้าน อร่อยล้ำกับเมนูปิ้งย่าง ลานหมูกระทะ บนหาดทรายสไตล์ Barbecut Camping และพบกับกิจกรรมการแสดงชุดพิธีเปิด “เชฟใหญ่ ไฟลุก” การแสดงดนตรีและกิจกรรมบนเวทีอีกมากมาย เพลิดเพลินกับตลาดพื้นบ้าน ลานวัฒนธรรม และการแสดงบนเวทีย่อย และพิเศษสุดของงานนี้ ชิมฟรี “โอวต้าวกระทะยักษ์” รวมไปถึงการสาธิตทำอาหารพื้นเมืองภูเก็ตและแกะสลักผัก ผลไม้ ซึ่งการจัดงานครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ก็จะมีกิจกรรมและรูปแบบการจัดงานที่น่าสนใจและแตกต่างกันออกไป

 

 

นายเรวัต กล่าวต่อว่า การจัดงานมหกรรมอาหารหรอยหนัด หยัดได้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตภายหลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้ประกอบการและประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามและทรงคุณค่าให้คงอยู่คู่ภูเก็ตสืบไป และขอเชิญประชาชนได้มาเที่ยวชมงานทั้ง 3 ครั้ง ซึ่งเป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ Covid Free Setting