หนุ่มโพสต์ภาพเอาปืนจ่อหัวถูกเรียกสอบตรวจฉีพบเป็นสีม่วง

โพสเมื่อ : Wednesday, January 16th, 2019 : 6.12 pm

เรียกสอบแล้วหนุ่มโพสต์ภาพเอาปืนจ่อหัว ระบุเป็นปืนบีบีกัน ขณะตำรวจคุมตัวตรวจฉี่พบสีม่วง รับเป็นคนโพสต์จริง ระบุเกิดจากความเครียด

จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ม.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟชบุ๊ครายหนึ่ง ไลฟ์สด ลักษณะเอาปืนจ่อหัวคล้ายจะฆ่า ตัวตาย. จนมีการแชร์ภาพ และ ข้อความ ที่ชายคนดังกล่าวโพสต์ไว้ จำนวนมาก รวมทั้งมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นในลักษณะการให้กำลังใจ เตือนสติ และ แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ สุดท้ายทางเจ้าของโพสต์ได้ลบข้อความออกจากระบบในเวลาต่อมาหลังโพส ไปประมาณ 4 – 5 ชั่วโมง

ขณะที่วันนี้ (16ม.ค.) ที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสน์  ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ซึ่งได้เชิญผู้โพสต์มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังลงตรวจสอบที่บริษัทซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.รัษฎา พบผู้โพสต์อยู่ในห้องพัก ทราบชื่อ คือนายหนึ่ง อายุ 42 ปี (นามสมมุติ) และตรวจสอบห้องพักจากการตรวจสอบพบปืนบีบีกันจำนวน 2 กระบอก อยู่ในตู้เซฟ จึงเชิญตัวมาที่กองกำกับการสืบสวนภูธรจังหวัดเพื่อสอบปากคำ และ ตรวจปัสสาวะว่ามีสารเสพติดหรือไม่

ในเบื้องต้นจากการสอบปากคำ นายหนึ่งยอมรับว่า ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความดังกล่าวจริง เนื่องจากเครียดจากปัญหาเรื่องการเงิน เรื่องงานและครอบครัว จึงทำให้เกิดความเครียดและได้โพสต์เฟสบุ๊คภาพถ่ายใช้อาวุธปืนจ่อที่ศีรษะตนเอง จากนั้นได้กินยาเข้าไปทำให้นอนหลับ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะไปถึง  และหลังจากที่เชิญตัวมาสอบสวน ขณะนี้นายหนึ่งอยู่ในอาการที่ดีขึ้น เจ้าหน้าที่ได้พยายามพูดคุยให้สงบสติอารมณ์ ซึ่งนายหนึ่งเองได้กล่าวว่ารู้สึกผิดและฝากขอโทษสังคมกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของการกระทำความผิดนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบอาวุธปืน ยาเสพติดและสิ่งผิดกฏหมาย  มีเพียงปืนบีบีกัน 2 กระบอก ซึ่งไม่เข้าข่ายความผิด แต่จากการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายโดยการตรวจปัสสาวะของ นายหนึ่ง กลมกลึง ปรากฏว่า พบสารเสพติดในร่างกาย สอบถามนายหนึ่งฯให้การยอมรับว่า เสพยาเสพติดจริงและสมัครใจเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ฉบับที่ 108/2557 ลงวันที่ 21กรกฎาคม 2557 เรื่อง การนำผู้ต้องสงสัยเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูฯ  จึงได้นำตัว นายหนึ่ง ส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอฝากขอบคุณไปยังพี่น้องประชาชนทางโซเชี่ยลมีเดียต่างๆที่ ช่วยกันแชร์โพสต์และให้ข้อมูล ทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างรวดเร็ว อนาคตหากมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นก็ขอให้ช่วยกันแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถยับยั้งไม่ให้เกิดเหตุสลดขึ้นไม่มากก็น้อย

จากการสอบถามคนรู้จักผู้โพสต์รายดังกล่าว ทราบว่า ผู้โพสต์เป็นเจ้าของบริษัทรับทำเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่ ต. รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งปกติคนดพสต์จะเป็นสนุกสนาน เฮฮา แต่เป็นคนที่จริงจังกับชีวิต ที่ผ่านมามั่งจะดื่มเหล้าทุกวันเนื่องจากเครียดเรื่องธุรกิจที่มีปัญหาเรื่องของการเบิกจ่ายเงิน ทำงานเสร็จเบิกเงินไม่ได้ตามเป้าบ้าง ทำให้มีปัญหาและมักจะบ่นให้ฟังเป็นประจำ