หนุ่มขายของแฮนด์เมดเครียดไม่มีเงินปลิดชีพตัวเองดับ

โพสเมื่อ : Thursday, July 13th, 2017 : 11.14 pm

หนุ่มขายของแฮนด์เมด เจอปัญหาเศรษฐกิจ ของที่สั่งมาขายไม่ได้ เครียดปัญหาเรื่องการเงิน ใช้มีดปลายแหลมปิดชีพตัวเอง คาห้องเช่า

เมื่อเวลา 16.05 น. วันนี้ (13 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้ง ว่า มีเหตุทำร้ายร่างกายตัวเองเสียชีวิต 1 ราย เหตุที่ห้องเช่าบริเวณ ถ.ตะกั่วป่า ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง พ.ต.ท.ราชัน พรรณไวย์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ปุริมพัฒน์ ธนาพันธ์สิริ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง นักวิทยาศาสตร์ชำนาญการ สพฐ.จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าปลูกเรียงรายเป็นแถวยาว เจ้าหน้าที่ฯจึงเข้าไปตรวจสอบภายในห้อง พบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายราชัย จันทรมณี อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่บ้านเลขที่ 22 ซ.รามคำแหง 32 แยก 2 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร สภาพนอนกึ่งนั่งพิงผนังห้องนอน สวมเสื้อแขนสั้นสีขาวเปื้อนเลือด สวมกางบล็อกเซอร์ขาสั้น สีดำ ที่มือด้านขวากำมีดปลายแหลมสีฟ้ายาวประมาณ 22 ซม. ที่บริเวณใต้ราวด้านซ้ายมีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีด 1 แผล

คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในห้องไม่ร่องรอยการต่อสู้ และ ไม่พบร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สินแต่อย่างใด พบโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และ กระเป๋าสตางค์ ยาคลายกล้ามเนื้อ ยาคลายความเครียดของผู้ตายวางอยู่บนกล่องกระดาษภายในห้อง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บมีดปลายแหลมและทรัพย์สินอื่นๆ รวมทั้งยาไว้ตรวจสอบ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียด

 

จากการสอบถาม นายกฤติพงศ์ วงศ์วรรณ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดภูเก็ต เพื่อนผู้ตาย บอกว่า ตนรู้จักกับผู้ตายมาระยะหนึ่ง ซึ่งผู้ตายได้ย้ายมาอยู่ที่ห้องพักดังกล่าวประมาณ 1 สัปดาห์ โดยพักอยู่คนเดียว เมื่อเช้าของวันนี้ ตนได้เดินทางมาหาผู้ตายที่ห้อง มาช่วยนวดให้ผู้ตายเนื่องจากผู้ตายมีอาการเกร็งที่กล้ามเนื้อและตนยังซื้อยามาให้ผู้ตายรับประทาน หลังจากนั้นตนก็ได้ออกจากห้องผู้ตายไปประมาณ 10.00 น. ส่วนผู้ตายอยู่ห้องคนเดียว จากนั้นประมาณ 15.30 น. ตนได้เดินทางมาหาผู้ตายที่ห้องอีกครั้ง เมื่อเปิดประตูเข้าไปเห็นผู้ตายแทงตัวเองตายแล้ว จึงขอความช่วยเหลือจากคนข้างห้องช่วยโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบในที่สุด

นายกฤติพงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ผู้ตายขายแฮนด์เมดอยู่ที่หาดป่าตอง แต่ขายไม่ได้กำไร จึงเปลี่ยนมาขายในพื้นที่เมืองภูเก็ต ซึ่งผู้ตายมักบ่นอยู่บ่อยครั้งว่า ไม่มีเงินจึงทำให้เครียด และ เคยบ่นว่าอยากฆ่าตัวตาย แต่ตนได้ห้ามไว้และแนะนำให้ไปสมัครงาน เพราะขายของไม่ได้กำไรเท่าที่ควร แต่ผู้ตายยังยืนยันว่าจะขายของต่อ โดยสองวันที่ผ่านมาผู้ตายได้โทรไปมารดา ที่ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอกลับไปอยู่กับมารดาที่นครศรีธรรมราช แต่มารดาบอกผู้ตายว่า ให้ขายของต่อเนื่องจากต้องหาเงินมาใช้หนี้ที่สั่งของมาให้ผู้ตายขาย จึงทำให้ผู้ตายมีความเครียด คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ตัดสินใจในการก่อเหตุในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนได้เชิญเพื่อนผู้ตายไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯคาดว่า ผู้ตายน่าจะฆ่าตัวเอง และ จะประสานญาติให้มารับศพนำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป