หนีไม่พ้นผู้ต้องหาร่วมชิงรถกระบะในปั้มน้ำมันถีบเจ้าของรถ/โยนลูกทิ้งจับอีก1ที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, August 27th, 2016 : 9.23 pm

PhuketSmartCity2020

หนีไม่พ้นผู้ต้องหาร่วมชิงรถกระบะในปั้มน้ำมันถีบเจ้าของรถ/โยนลูกทิ้ง จับอีก 1 ราย หลังหนีกบดานในพื้นที่ป่าตอง  ตร.ชุดสืบสวนป่าตอง ร่วม ตร.ภ.จว.สระบุรี รวบคาเกสเฮาส์ 

1472307066318.jpeg

เมื่อเวลา 16.45 น. วันนี้ ( 27 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ภูเก็ต ภายใต้อำนวยการของ พ.ต.อ.เสริมพันธ์  ศิริคง รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต , พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง , พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รอง ผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย พ.ต.ต.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ไพโรจน์  ธนพรรณาธร รอง สว.สส.สภ.ป่าตอง , ร.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ มีมุสิก รอง สวป.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว. สระบุรี  ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธิติ  แสงสว่าง ผบก.ภ.จว.สระบุรี , พ.ต.อ.กิตติ สุขสมภักดิ์ รอง ผบก.ฯ , พ.ต.อ.ไกลเขต  บุรีรักษ์ ผกก.สส.ภ.จว.สระบุรี , พ.ต.อ.ฉัฐวัชร  วงศ์วาสน์ ผกก.สภ.หนองแค , นำโดย พ.ต.ท.ณัฐวัฒน์  พูลอำไภย์ สว.สส.ภ.จว.สระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง  ได้ร่วมกันจับกุม นายวัชรพงษ์ หรือเอก ชมเหิม อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 15 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสระบุรี  ที่  381/2559 ลงวันที่  26 ส.ค.59 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน   “ ร่วมกันชิงทรัพย์ผู้อื่นในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ”

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายจี้ชิงรถยนต์ในปั๊มน้ำมัน ปตท. สาขาหนองแค จ.สระบุรี ขณะผู้เสียหายเดินทางมากับครอบครัว ซึ่งประกอบด้วย สามี ภรรยา และลูกอีก 2 คน อายุ 9 ขวบ และ  4 ขวบ โดยขับรถกระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีดำ ทะเบียน บว 6116 เพชรบูรณ์ เข้าจอดในช่องจอดที่ปั๊มน้ำมัน โดยขณะที่สามีลงไปเข้าห้องน้ำ มีคนร้ายขับรถเก๋งมาประกบ หนึ่งในนั้น เข้ามานั่งที่คนขับ และใช้อาวุธปืนปากกา จี้บังคับภรรยาและขู่จะยิง พร้อมกับถีบภรรยาตกลงจากรถ และ เหวี่ยงเด็กทั้งสองคนทิ้งไว้กลางถนน จนบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากก่อเหตุคนร้าย ได้ขับรถหนีออกไปอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสระบุรีได้ออกสืบสวนจนทราบตัวคนร้ายและมีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 1 คน ซึ่งเป็นคนใช้ปืนปากกาจี้ชิงรถถีบผู้เสียหายและโยนเด็กลงจากรถ1472307070117.jpeg

และจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า นายวัชรพงษ์ ชมเหิม ผู้ต้องหาก่อคดีชิงทรัพย์ จาก จ.สระบุรี และ ศาล จ.สระบุรี ได้ออกหมายจับไว้แล้ว หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ สภ.ป่าตอง ผู้บังคับบัญชาจึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าทีตำรวจชุดจับกุมสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่หลบหนีรายนี้ จากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้มาเช่าห้องพักอาศัยอยู่กับแฟนสาว ที่บ้านมุกเกสเฮาส์ ห้อง 202 ถ.นาใน ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปยังที่ดังกล่าวเมื่อไปถึงพบชายไทยมีตำหนิ รูปพรรณ ตรงกับบุคคลตามหมายจับที่ต้องการตัว ยืนอยู่ที่หน้ามุกเกสเฮาส์ ห้อง 202  ถ.นาใน  ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

จึงได้แสดงตัวทำการตรวจสอบ บุคคลดังกล่าว ในเบื้องต้นทราบชื่อ คือ นายวัชรพงษ์ หรือเอก ชมเหิม ซึ่งเป็นบุคคลคนเดียวกับหมายจับที่ต้องการตัว โดยนายวัชรพงษ์ รับว่าตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกันกับผู้ต้องหาตามหมายจับและยังไม่เคยถูกจับกุมตัวหรือเข้ามอบตัวตามหมายจับมาก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาทำบันทึกการจับกุม และนำตัวส่งพงส.สภ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป AH_Ad 2-01