สิริโรจน์ภูเก็ตจัด Run for Health Run for Charity Mini Marathon ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

โพสเมื่อ : Wednesday, February 1st, 2017 : 10.48 am

 

 โรงพยาบาลสิริโรจน์ แถลงข่าวจัดการแข่งขัน Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันอาทิตย์ที่ 18 ก.พ.นี้ ตอกย้ำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพของชาวภูเก็ต
unnamed-6
เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2560 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ จัดแถลงข่าว Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป ที่พื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของโรงพยาบาลสิริโรจน์ เพื่อเป็นการตอกย้ำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพของชาวภูเก็ต โดยมีนายแพทย์วีรวัฒน์ ยอแสงรัตน์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลสิริโรจน์ นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นางปิยรัตน์ กุลวนิช ผอ.ฝ่ายบริหารประสบการณ์ผู้ป่วย โรงพยาบาลสิริโรจน์ โดยมีนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผู้ช่วย ผอ.ททท.สำนักงานภูเก็ต ผู้ให้การสนับสนุน และสื่อมวลชนเข้าร่วม ณ.โรงพยาบาลสิริโรจน์

นายแพทย์วีรวัฒน์ ยอแสงรัตน์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ โรงพยาบาลสิริโรจน์ กล่าวถึง โครงการ Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 ว่า เป็นโครงการต่อเนื่องที่ได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนในท้องถิ่น มีผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันครั้งที่ผ่านมากว่า 1,000 ราย

unnamed-3

เนื่องจากการจัดการแข่งขันดังกล่าวได้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายและได้รับความสนใจจากนักกีฬาเป็นอย่างมาก เกิดการรับรู้ในวงกว้าง ดังนั้นเพื่อความต่อเนื่องในการจัดกิจกรรม และตอกย้ำการรับรู้ ให้ชัดเจนมากขึ้น ทางโรงพยาบาลสิริโรจน์ร่วมกับองค์กรต่างๆ อาทิ เทศบาลนครภูเก็ต เทศบาลตำบลวิชิต สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต สถานีตำรวจภูธรวิชิต สโมสรโรตารีจังซีลอน มูลนิธิเมืองเก่า ชุมชนย่านเมืองเก่าภูเก็ต ชมรมวิ่งไข่มุกอันดามัน สมาคมวิทยุสมัครเล่น อปพร.ภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรม จึงได้กำหนดจัดการแข่งขัน Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “RUN for The New Me” เริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงด้วยตนเอง วิ่งเพื่อเป็นคนใหม่ที่มีสุขภาพดี อีกทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กร ชุมชน และกลุ่มบุคคลต่าง ๆ โดยการจัดงานครั้งได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะเลิศ overall ชายและหญิง โดยจะขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 04.00 น. เป็นต้นไป ณ พื้นที่บริเวณ ชั้น 1 ของโรงพยาบาล
สิริโรจน์

 

สำหรับในปีนี้มีการปรับเปลี่ยนเส้นทางและเพิ่มระยะทาง โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 ประเภท คือ ประเภทฟันรัน 5.7 กม ประเภทครอบครัว 3.5 กม.ประเภทมินิมาราธอน 12 กม.ประเภท VIP ประเภททีม (ชมรม)

รายได้ทั้งหมดจากค่าสมัครการแข่งขัน Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 นำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย
ทางโรงพยาบาลสิริโรจน์หวังอย่างยิ่งว่า Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในการสานสัมพันธ์ที่ดีกับองค์กร ชุมชน และกลุ่มบุคคลต่าง ๆ รวมทั้งส่งเสริมการออกกำลังกาย และการมีสุขภาพที่ดีแก่ประชาชนชาวภูเก็ต

img_1064

ด้านนายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวชื่นชมโรงพยาบาลสิริโรจน์กับเจตนารมณ์สานต่อโครงการส่งเสริมการออกกำลังกาย และการมีสุขภาพที่ดีแก่ประชาชนชาวภูเก็ต จากเจตนารมณ์ของผู้บริหารโรงพยาบาล
สิริโรจน์ ผมในฐานะตัวแทนภาครัฐองค์กรท้องถิ่นจังหวัดภูเก็ต ขอชื่นชมในความตั้งใจในการจัดโครงการดีๆ อย่าง Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อส่งเสริมให้ชาวภูเก็ตหันมาให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย อีกทั้งยังเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีร่วมกับองค์กรชุมชน และกลุ่มบุคคลต่าง ๆ และหวังว่า Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 5 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2560 นี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจะได้เห็นโครงการ Run for Health Run for Charity Mini Marathon อยู่คู่ชาวภูเก็ตอย่างต่อเนื่องและตลอดไป เสมือนกับที่โรงพยาบาลสิริโรจน์ที่คอยดูแลสุขภาพชาวภูเก็ตฉันท์ครอบครัวตลอดมา สมกับสแกนของโรงพยาบาลที่ว่า โรงพยาบาลของคนภูเก็ต”

unnamed-5

สำหรับอัตราค่าสมัคร ประเภทฟันรัน 5.7 กม.ราคา 250 บาท,ประเภทมินิมาราธอน 12 กม.ราคา 300 บาท,ประเภทครอบครัว 3.5 กม.ราคา 700 บาท และประเภท VIP ราคา 2,000 บาท

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่http://www.phuketinternationalhospital.com หรือ facebook fanpage : รพ.สิริโรจน์ ภูเก็ต Phuket International Hospital