สังคมโซเชียลวิจารณ์แซดเหตุ CRV ฝ่าไฟแดง ชนรถ จยย.ทำคนเสียชีวิตคาที่ 1 ราย

โพสเมื่อ : Saturday, September 3rd, 2016 : 10.14 pm

 

AH_Ad 2-01

วิจารณ์แซด CRV ฝ่าไฟแดง ชนรถจักรยานยนต์ทำให้คนขับกระเด็นหัวกระแทกพื้นเสียชีวิตคาที่ 1 ราย ขณะที่คนขับไม่หนีรอมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่แจ้ง 2 ข้อหา

 

จากกรณีมีการแชร์คลิป รถเก๋ง CRV ชนกับรถจักยานยนต์ จนเป็นเหตุให้คนขับรถ ทราบชื่อภายหลังคือนาย วัฒนา เอกบุตร ชาวบ้าน ต.ฉลองถูกแรงกระแทกจนร่างลอยไปกระแทกกับพื้นเสียชีวิตคาที่ โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่กล้อง CCTV ของเทศบาลตำบลฉลองจับภาพได้ และเหตุเกิดขึ้นที่บริเวณสามแยกไฟแดงหน้าโรงเรียนบ้านฉลอง ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต อย่างไรก็ตามหลังมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไปพบว่ามีการวิจารณ์กันอย่างหนัก ทั้งกรณีไม่มีคนเข้าไปช่วยเหลือคนที่ถูกชนทันที ทั้งๆที่ขณะที่เกิดเหตุ มีรถขับผ่านไปมาหลายคัน รวมทั้งมีการวิจารณ์กันอย่างกว้างขวางคือกรณีคนขับรถที่ต่างก็คาดเดากันไปว่าไม่ลงมาช่วยเหลือ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ร.ต.ท.ชนัตถ์ หงษ์สิทธิชัยกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.ฉลอง เปิดเผยว่า ในส่วนของคนขับรถ CRV ไม่ได้มีพฤติกรรมหลบหนี และยืนรออยู่ในที่เกิดเหตุเพื่อมอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาใน 2 ข้อหา กับคนขับรถที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ประกอบด้วย 1.ขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิตและทรัพย์สิน 2.ขับรถฝ่าฝืนสัญญาณจราจรจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต และส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป