สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต จัดโครงการ Phuket Property Award For Export 2018 เลือกสร้างแล้วเสร็จ ไม่มีปัญหาร้องเรียน

โพสเมื่อ : Thursday, May 10th, 2018 : 12.50 pm

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต จัดโครงการ Phuket Property Award For Export 2018 คัดเลือกคอนโดมิเนียมที่สร้างแล้วเสร็จ ไม่มีปัญหาการร้องเรียน และดำเนินการถูกต้องตามกฎหมายกำหนดทุกขั้นตอน ส่งเข้าประกวดรับรางวัล property Award For Export 2018 ที่ทางนิด้าจัดขึ้น เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และทำตลาดในประเทศจีน ภูเก็ตสมัครเข้าสู่การพิจารณา 9 โครงการ

นายบุญ ยงสกุล นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมพิจารณาคอนโดมิเนียมภายในโครงการ Phuket Property Award For Export 2018 โดยมีนายมนต์ทวี หงษ์หยก อุปนายกสมาคมฯ คณะกรรมการสมาคมอสังหาฯ นายชลสิทธิ์ แก้วยะรัตน์ ประธานสภาทนายความจังหวัดภูเก็ต ตัวแทนจากสำนักงานที่ดิน สคบ.โยธาธิการและผังเมือง สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรรมาธิการสถาปนิกทักษิณอันดามัน เข้าร่วมหารือและพิจารณาโครงการ ณ.ห้องประชุมสำนักงานที่ดินจังหวัดภูเก็ต เมื่อเร็วๆนี้ ว่า

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ตได้รับหลักจากผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับคอนโดมิเนียมที่เข้ามาลงทุนในภูเก็ต เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและคนต่างชาติ เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายๆ โครงการที่มีการร้องเรียนผ่านเข้ามาทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ผู้ว่าฯจึงอยากให้สมาคมอสังหาฯยกตัวอย่างโครงการที่ดีในการนำเสนอขายและสร้างภาพลักษณ์ ทางสมาคมฯจึงได้รับหลักการดังกล่าว ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมานายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี มีแผนที่ตะกระตุ้นอสังหาฯในส่วนของคอนโดมิเนียมที่สร้างแล้วเสร็จพร้อมขายและไม่มีปัญหาการร้องเรียนในเรื่องต่างๆ ไปเสนอขายในกลุ่มลูกค้าจากประเทศ จีน โดยประสานงานผ่านทางสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า จึงได้ประสานมายังสมาคมอสังหาฯเพื่อคัดเลือกโครงการคอนโดมิเนียมในจังหวัดภูเก็ต ที่สร้างเสร็จและไม่มีปัญหาการร้องเรียน ดำเนินการตามที่กฎหมายกำหนดทุกขั้นตอนเข้าสู่การพิจารณามอบรางวัล property Award For Export 2018

โดยทางนิด้าได้แบ่งประเภทการพิจารณาไว้ 9 รางวัล ด้วยกัน คือ คอนโดฯสูง หรือ ต่ำ แบบ หรูหร่ายอดเยี่ยม ตกแต่งยอดเยี่ยม คุ้มค่ายอดเยี่ยม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม และรางวัลคอนโดสูงหรือต่ำที่ดีที่สุด

นายกสมาคมอสังหาฯภูเก็ต กล่าวอีกว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น ในเบื้องต้นมีโครงการยื่นใบสมัครทั้งหมด 15 ราย แต่เมื่อถึงการพิจารณาปรากฏว่า 6 โครงการได้ขายออกไปหมดแล้ว เหลือเพียง 9 โครงการเท่านั้นที่เข้าสู่การพิจารณา โดยมีหลักเกณฑ์ต่างๆ ตามที่ทางนิด้ากำหนด ประกอบด้วย โครงการ Oxygen ที่เชิงทะเล เป็นคอนโดฯแนวต่ำเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โครงการ Saturday Residence ที่บ้านไสยวน ต.ราไวย์ เป็นคอนโดแบบต่ำออกแบบและตกแต่งยอดเยี่ยม โครงการไม้ขาว บีช คอนโดมิเนียม เป็นคอนโดสูงที่คุ้มค่าในการลงทุน โครงการเดอะไลท์ สวนหลวง เป็นคอนโดฯแบบสูงที่คุ้มค่าในการลงทุนทั้งเรื่องราคาและสถานที่ตั้ง โครงการโอโซน คอนโดเทล กะตะ บีช เป็นคอนโดแบบสูงที่คุ้มค่ายอดเยี่ยมในการลงทุน

โครงการ The Aristo Condo Karon เป็นคอนโดแบบต่ำที่หรูหรา อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ที่ประชุมเห็นว่ายังไม่เข้าหลักเกณฑ์เพราะตามเงื่อนไขจะต้องก่อสร้างแล้วเสร็จไม่เกิน 5 ปี โครงการ The Regent Bangtao แบบต่ำตกแต่งสวยงามยอดเยี่ยม โครงการคอนเน็กคอนโดเทล แบบต่ำคุ้มค่ายอดเยี่ยม โครงการ Zcape 3 ตั้งอยู่บางเทา

นายบุญ กล่าวต่อว่า ทั้ง 9 โครงการนี้ จะเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการในระดับจังหวัดตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด เช่น ก่อสร้างแล้วเสร็จไม่เกิน 5 ปี ไม่มีปัญหาการร้องเรียนที่เป็นนัยยะสำคัญ มีใบอนุญาตถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดทุกประการ เมื่อคณะกรรมการพิจารณาแล้วผ่านตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด ทางสมาคมจะนำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบรางวัล Phuket Property Award For Export 2018 ให้กับผู้ประกอบการในระดับจังหวัดต่อไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับธุรกิจอสังหาฯในจังหวัดภูเก็ต ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการที่จะเลือกซื่อคอนโดมิเนียมในโครงการที่ได้รับการรับรองจากทางจังหวัด ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โดยรวมของภูเก็ตต่อไป