“ลากูน่า ภูเก็ต” ร่วมกับ BDMS ตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลก ดูแลด้านสุขภาพ-เวชศาสตร์ฟื้นฟู

โพสเมื่อ : Friday, August 12th, 2022 : 12.20 pm

 

 “ลากูน่า ภูเก็ต” จับมือ “กรุงเทพดุสิตเวชการ” ตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลกแห่งแรก “Laguna Wellness by BDMS Phuket” ต้นปี 2566 ดูแลด้านสุขภาพและเวชศาสตร์ฟื้นฟู รวมถึงคลินิกสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด หนุนท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. 2565 ที่ ห้องประชุม King Carl Gustaf ชั้น 3 โรงพยาบาลกรุงเทพ ภูเก็ต บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS โดยนายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 6 โรงพยาบาลในเครือ BDMS ลงนามบันทึกข้อตกลง Health and Wellness Tourism กับ บมจ. ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล โดย นายราวี ชานดราน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) ซึ่งมีนายภูมิกิตติ์ รักแต่งาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดโรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต ผู้บริหารลากูน่าภูเก็ต ร่วมเป็นสักขีพยาน และโอกาสนี้ นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมกล่าวแสดงความยินดี เพื่อเตรียมเปิดศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลก ณ ลากูน่า ภูเก็ต

สำหรับศูนย์การแพทย์ Laguna Wellness by BDMS Phuket จะเปิดให้บริการในช่วงต้นปี 2566 ให้บริการคลอบคลุมกลุ่มโรงแรม โครงการที่อยู่อาศัย สปา สนามกอล์ฟ และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ ตั้งอยู่ ณ ศูนย์การค้าคาแนล วิลเลจ ใจกลางลากูน่า ภูเก็ต เพื่อให้สนับสนุนด้านการดูแลด้านสุขภาพและเวชศาสตร์ฟื้นฟู รวมถึงคลินิกสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด

เนื่องจากศูนย์การแพทย์เพื่อสุขภาพระดับโลกยังไม่เคยมีมาก่อน ลากูน่า ภูเก็ต จึงได้รับเกียรติ เลือกให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ระดับพรีเมียมในภูมิภาคนี้ พร้อมเปิดบริการแก่ชาวภูเก็ตให้เข้าถึงเทคโนโลยีทางการแพทย์อันทันสมัยและให้คำปรึกษาโดยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ระดับโลก

นายราวี ชานดราน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ลากูน่า รีสอร์ท แอนด์ โฮเท็ล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ลากูน่า ภูเก็ต มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ขยายความร่วมมือกับ BDMS ซึ่งมีมายาวนานกว่า 30 ปี คลินิกฉุกเฉินในปัจจุบันซึ่งดำเนินการโดย BDMS นั้น ได้กลายเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพของลากูน่า ภูเก็ต เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้สร้างคลินิกนี้เพื่อนักท่องเที่ยวและผู้พักอาศัย ให้สามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์และสุขภาพระดับโลก

ด้านนายแพทย์นรินทร์ บุญจงเจริญ ประธานคณะผู้บริหารโรงพยาบาลในเครือบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กลุ่ม 6 กล่าวว่าBDMS ภูเก็ต มีความยินดีอย่างมากที่จะดำเนินการโครงการ Laguna Wellness by BDMS Phuket เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของจังหวัดภูเก็ตในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการแพทย์และสุขภาพ ซึ่งรวมถึงโรงพยาบาลในหาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี เกาะสมุย และโรงพยาบาลอีก 3 แห่งในจังหวัดภูเก็ต บริการต่างๆที่วางแผนให้บริการโดย BDMS ได้แก่ เวชศาสตร์ฟื้นฟู โรคหัวใจและหลอดเลือด เวชศาสตร์การกีฬา การฟื้นฟูสมรรถภาพ ความงาม โรคผิวหนัง และสุขภาพจิต ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะเป็นการสนับสนุนยุทธศาสตร์ในการผลักดันให้ภูเก็ตเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและเวลเนสต่อไป