ระดมกำลังปิดล้อม 2 หนุ่ม หนีการตรวจค้น – ยิงขู่ตร. สุดท้ายรวบได้พร้อมปืน-ยาเสพติด

โพสเมื่อ : Thursday, June 30th, 2016 : 11.01 am

2 หนุ่มซ่าพกปืน-ยาเสพติด ขับรถจยย.กลางเมืองเจอสายตรวจ ขอค้นกลัวถูกจับ ขับรถหนีทันที ตร.ออกไล่ล่า กลับถูกหนุ่มคนซ้อนท้ายชักอาวุธปืนยิงขู่ แต่ไม่ละความพยายามไล่ตามจนถึงบ้านพัก ก่อนขอกำลังเสริมปิดล้อมรวบได้สำเร็จพร้อมของกลาง

IMG_4003

เมื่อเวลา ประมาณ 19.30 น. วันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่ ด.ต.ชลิต มานะการ ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองภูเก็ต และ ส.ต.ต.นิรุจ แจ๊ะเราะ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่สายตรวจรถจักรยานยนต์บริเวณถนนพูนผล ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบชายหนุ่มจำนวน 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาท่าทางมีพิรุธ   ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ และนายสุรัตน์ แซ่หยาง อายุ 22 ปี เป็นคนขับรถจยย. โดยมีนายวุทธิชัย รัตนภูติวงค์ อายุ 31 ปี เป็นคนซ้อนท้าย จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่ทั้งสองคนไม่ยอมหยุด และขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว จึงได้ขับรถไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงบริเวณซอยท่าแครง นายวุทธิชัย ซึ่งนั่งซ้อนท้าย ได้ชักอาวุธปืนที่พกติดตัวยิงขึ้นฟ้าจำนวน 1 นัด  และใช้อาวุธกระบอกเดียวส่ายไป- มา เพื่อให้ติดตาม แต่เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจไม่ละความพยายาม ขับรถไล่ตามไปจนถึงบริเวณหลังบ้านเลขที่ 98/71ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ชายหนุ่มทั้ง 2 คน ได้จอดรถไว้ข้างบ้านก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปหลบซ่อนตัวภายในบ้านอย่างรวดเร็ว จึงแจ้งขอกำลังเสริมจากตำรวจภุธร

 

หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.พีรยุทธ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธ์ ศิริคง รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.อ.กมล โอศิริ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังเข้าปิดล้อม บริเวณบ้านเลขที่ 98/71ม.4 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต อย่างไรก็ตามเมื่อ หน่วยปฎิบัติการพิเศษ รวมทั้ง ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเดินทางไปถึงจุดที่เกิดเหตุ ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ทันที และ กันบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ เนื่องจากผู้ต้องสงสัยมีอาวุธปืน

IMG_4000

ระหว่างที่มีการปิดล้อม  พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ได้เจรจากับผู้ต้องสงสัย เพื่อให้ออกมามอบตัว จากนั้นมีผู้ต้องสงสัยเดินออกมามอบตัวจำนวน 1 คน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุรัตน์ แซ่หยาง ส่วนผู้ต้องสงสัยอีกรายไม่ยอมออกมา ทางเจ้าหน้าที่อาศัยจังหวัดเผลอบุกเข้าจับกุมได้สำเร็จ ทราบชื่อต่อมา คือ นายวุทธิชัย รัตนภูติวงค์ หลังจากควบคุมตัวได้ทางเจ้าหน้าที่ เข้าไปตรวจค้นภายในบ้านอย่างละเอียด พบอาวุธปืน พกรีวอลโว่ ขนาด .38 มม. ความยาวลำกล้อง 2 นิ้ว ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุแขวนอยู่ที่หน้าต่างภายในห้องของบ้าน ปลอกกระปืนขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก กระสุนปืนขนาด .38 มม.จำนวน 4 นัด นอกจากนั้นยังพบยาเสพติดประเภทเฮโรอีน บรรจุหลอดพลาสติกใสขวาสีเหลือง น้ำหนักรวมหลอด 2.86 กรัม ซุกซ่อนอยู่บริเวณกางเกงในที่นายวุทธิชัย สวมใส่  จึงได้ควบตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ ที่ สภ.เมืองภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตามหลังการจับกุม ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือจำเป็นเร่งด่วน และแจ้งข้อหา นายวุทธิชัย เพิ่มเติม คือ ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เฮโรฮีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พร้อมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

IMG_4010