รอง.ผบ.ตร.ลงภูเก็ตยันปชช.ไม่ต้องห่วงคดีระเบิดคืบหน้า  ภาพกล้องวงจรปิดเห็นหน้าชัด

โพสเมื่อ : Tuesday, August 16th, 2016 : 11.43 pm

รอง ผบ.ตร.ลงภูเก็ต  ฝากบอกประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงคดีวางระเบิดที่ป่าตอง ยืนยันทำเต็มที่สืบถึงใครจับถึงคนนั้น ขณะที่การดำเนินคดีกับคนร้ายเผยออกหมายจับไปแล้ว 1 ราย ส่วนที่เหลือกำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เผยภาพกล้องวงจรปิดเห็นหน้าชัดเจน

8364

วันนี้ (16 ส.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.ป่าตอง อ.กะทู้  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณ์กุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางลงพื้นที่ป่าตอง เพื่อร่วมประชุมกับคณะทำงานสอบสวนคดีคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ป่าตอง จำนวน 5 จุด โดยมี พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ตำรวจภูธรภาค 8 ตร.ภูธรภูเก็ตและ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

8357

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวกับผู้สื่อข่าว ก่อนที่จะมีการ ประชุม ถึงการเดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีที่เกิดขึ้นในพื้นที่ป่าตอง จ.ภูเก็ต ว่า ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยวันนี้มีการขอศาลมณฑลทหารบกที่ 41 อนุมัติหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดในจังหวัดภูเก็ตแล้ว 1 ราย โดยมีหลักฐานสำคัญคือ ดีเอ็นเอที่ปรากฎบนหลักฐานชิ้นส่วนระเบิดในจังหวัดภูเก็ต แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเกี่ยวข้องในขั้นตอนไหน ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานถ้าพบว่ามีความชัดเจนพยานสาวไปถึงก็พร้อมที่จะขอออกหมายจับเพิ่มเติบแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะออกหมายจับเพิ่มกี่ร้าย แต่ถ้าหลักฐานสาวไปถึงใครก็พร้อมที่จะดำเนินการกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

8359

ขณะที่หลักฐานที่เกี่ยวกับโทรศัพท์ที่มีการระบุมาเป็นการนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า  เรื่องนี้ไม่ขอตอบเพราะเป็นหลักฐานที่อยู่ในสำนวน เป็นเรื่องระหว่างประเทศ ในส่วนของตนนั้นรับผิดชอบในเรื่องของการสอบสวน ถ้าสอบถึงใครก็พร้อมที่จะดำเนินการทันที  ซึ่งพนักงานสอบสวนมีหน้าที่ในการประสานตาม ป.วิอาญาและถ้าเรารวบรวมพยานหลักฐานได้ เราจะมีการติดต่อไปทุกแห่งและขอยืนยัน ว่าตำรวจทำงานเต็มที่และขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว สาวถึงใครจับถึงนั้น

ส่วนกรณีการเฝ้าระวังพื้นที่หลังเกิดเหตุระเบิดเมื่อวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา ยังมีการพบระเบิดเพิ่มในอีกหลายจุดนั้น พล.ต.อ.ศรัวราห์ กล่าวว่า ระเบิดที่พบเพิ่มเติม คาดว่าเป็นของเก่าที่คนร้านนำมาวางไว้พร้อมกัน ส่วนเรื่องของการติดตามจับกุมคนร้ายนั้น ตน ขอยืนยันและฝากสื่อมวลชนช่วยกระจายข่าวไปยังพี่น้องประชาชนด้วยว่า ไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการจับกุมคนร้าย ขอให้กินอิ่มนอนหลับ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมทำงานเต็มที่ ขณะที่การสืบสวนเชิงลึกไปถึงผู้บ่งการนั้น เราทำแน่นอนอยู่แล้ว สาวถึงใครตามจับถึงนั้น เราต้องบังคับใช้กฎหมายร้อยเปอร์เซ็นต์”

อย่างไรก็ตามหลังการประชุม พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดที่พบระเบิดเมื่อวันที่ 10 และวันที่ 14 ส.ค.ที่ผ่านมาคือที่ศูนย์การค้าพาราไดส์ พลาซ่า ถนนราชอุทิศ 200 ปี และพื้นที่ที่เกิดระเบิดเมื่อวันที่ 12 ส.ค.คือจุดปากซอยบาลา ด้วย

หลังจากนั้น รอง.ผบ.ตร. ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าว ถึงผลสรุปหลังจากการประชุมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ว่า จากการประชุมพบว่าคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ต้องทำการบ้านอีกหลายข้อในการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว โดยได้สอบประจักษ์พยานไปกว่า 10 ปาก และสอบพยานแวดล้อมไปกว่า 30-40 ปาก ขณะที่การตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอยู่ระหว่างการตรวจสอบไล่เก็บแต่ละกล้อง ซึ่งเห็นหน้าคนก่อเหตุชัดเจน ส่วนจะใช้เวลานานเพียงใดนั้น ไม่สามารถตอบได้ แต่ยืนยันว่าการสอบสวนไม่ตัน2nd Accor Heartbreak Hill Mini Marathon' 2016-Updated2