รองผู้ว่าฯ อัญเชิญดินพระราชทานรัชกาลที่ 10 วางบนหลุมศพทหารกล้า

โพสเมื่อ : Monday, July 3rd, 2017 : 3.39 pm

พิธีอัญเชิญดินพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 วางบนหลุมฝังศพ จ่าสิบเอกกิตติพงษ์ บ่อหนา

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (3 ก.ค.) ที่กุโบร์บ้านบางดุก ม.1 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีอัญเชิญดินพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 วางบนหลุมฝังศพ จ่าสิบเอกกิตติพงษ์ บ่อหนา พลยิงเครื่องยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร หมู่ปืนเล็กที่ 3 หมวดบินเล็กที่ 3 กองร้อยอาวุธเบาที่ 4 หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ตั้งฐานปฏิบัติการอยู่ที่บ้านนัดฆอมิส หมู่ที่ 5 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เสียชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน ทำการลอบวางระเบิดแสวงเครื่องที่จุดเจาะฝังไว้บริเวณใต้ผิวถนนทางลูกรัง เส้นทางบ้านพรุชะเมา หมู่ที่ 3 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ขณะที่กำลังพลชุดปฏิบัติการจรยุทธ์เดินทางกลับจากการปฏิบัติภารกิจตามแผนยุทธการ “รอมฎอนสันติสุข 4603” เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา โดยมี กองเกียรติยศจากกองทัพภาคที่ 4 หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ครอบครัว ภรรยาและบุตรชาย ตลอดจนญาติและเพื่อนเข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้พลทหารกิตติพงษ์ได้รับการปูนบำเหน็จตามข้อบังคับกระทรวงกลาโหมว่าด้วย การพิจารณาบำเหน็จพิเศษในเวลาฉุกเฉิน (ฉบับที่ 5) พ.ศ.2557 ให้พิจารณาเลื่อนชั้นเงินเดือนไม่เกิน 7 ชั้น และแต่งตั้งยศหรือเลื่อนชั้นยศไม่เกิน 5 ชั้นยศ พลทหารกิตติพงษ์ จึงเลื่อนยศเป็นจ่าสิบเอก


โดย นายสนิท ศรีวิหค รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้มอบเหรียญกล้าหาญบางระจันและธงชาติไทยให้กับ นายประสงค์ บ่อหนา บิดาของจ่าสิบเอกกิตติพงศ์ บ่อหนา ที่สร้างคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติอย่างใหญ่หลวง และสมศักดิ์ศรีของความเป็นลูกผู้ชายชาติทหารกล้า สมควรได้รับการยกย่อง เชิดชูเกียรติให้วีระบุรุษแห่งกองทัพไทยต่อไป รวมทั้งยังทำหน้าที่บุตรที่ดีของบิดามารดา หน้าที่สามี และพ่อของลูก พร้อมกันนี้หน่วยงานต่างๆ และต้นสังกัดยังได้มีการมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของจ่าสิบเอกกิตติพงศ์ด้วย


ขณะที่ ครอบครัวของจ่าสิบเอกกิตติพงศ์ บ่อหนา ต่างกล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 และถือเป็นเกียรติยศต่อครอบครัวบ่อหนาอย่างหาที่สุดมิได้