รองผู้ว่าฯภูเก็ตเผย นทท.ตายจากอุบัติเหตุบ่อย สั่งคุมเข้มรถเช่าเน้นปลอดภัย

โพสเมื่อ : Sunday, July 3rd, 2016 : 10.40 am

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต เผยนักท่องเที่ยวต่างชาติประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถเสียชีวิตในแต่ละเดือนจำนวนหลายราย สั่งทุกอำเภอออกสำรวจผู้ประกอบการรถเช่า กำกับดูแลการเช่ารถ เน้นเป้าหมายให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่

3b81c79d-9f1b-4a3c-9e9d-115177a2e0ba

นายโชคดี อมรวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผย จากการเก็บรวบรวมข้อมูลอุบัติเหตุทางถนน พบว่าในแต่ละเดือนมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียชีวิตจำนวนมาก และจากการตรวจสอบพบว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยว ส่วนหนึ่งเกิดจากการใช้รถใช้ถนนของนักท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับเนื่องกับการเช่ารถ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

 

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นจากหลาย สาเหตุ ทั้งจากการขับขี่รถขณะเมาสุรา นักท่องเที่ยวที่มาเช่ารถกับไม่เป็น ขาดความชำนาญในการขับขี่ บางคนเพิ่งมาขับรถครั้งแรก เมื่อเช่ารถไปก็มักจะเกิดอุบัติเหตุทั้งขับไปชนคนที่ร่วมใช้ถนน ชนเสาไฟฟ้า ชนกันเอง ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้ได้ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตเป็นอย่างมาก

 

ทางจังหวัดภูเก็ตจึงได้กำหนดมาตรการในการป้องกัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่รถของนักท่องเที่ยวสูงสุด โดย สั่งการให้ทุกอำเภอ กำกับดูแลการเช่ารถในพื้นที่ และรวบรวมจำนวนผู้ประกอบการและจัดเก็บข้อมูลรายชื่อ หลังจากนั้นขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการดำเนินการ ในเรื่องจัดหาพื้นที่การจอดรถที่เกาะสม พื้นที่การสอนให้คนขับรถ ที่สำคัญการให้เช่ารถคนเช่าจะต้องแสดง ซึ่งสิ่งที่จังหวัดดำเนินการก็ให้เกิดความปลอดภัยในการขับขี่มากที่สุด เท่านั้น