รวมพลพรุ่งนี้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่รัฐจัดการนอมินีท่องเที่ยว

โพสเมื่อ : Wednesday, July 13th, 2016 : 5.35 pm

นัดรวมพลพรุ่งนี้ ( 14 ก.ค.) ผู้ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต หนุนหน่วยงานภาครัฐสนธิจัดการนอมินี ด้านกานท่องเที่ยวยึดทำกิจการแบบเบ็ดเสร็จ

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า พรุ่งนี้ (13 ก.ค.) เวลา 09.00น. สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามันฯ ได้นักหมายสมาชิก และ ผู้ประกอบการทางด้านการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต รวมพลัง เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต เพื่อมอบดอกไม้ ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐ ที่ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ในการปราบปรามนอมินี โดยเฉพาะกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัด นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตทุกท่าน  พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รองผู้บังคับการจังหวัดภูเก็ต หัวหน้าชุดจับกุมและปราบปรามธุรกิจทัวร์นอมินี ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 

อย่างไรก็ตามรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีกลุ่มผู้ประกอบการทางด้านการท่องเที่ยวหลายๆองค์กรจะเดินทางมาร่วมกัน  เช่น สมาคมชาวนครศรีธรรมราช สมาคมมัคคุเทศก์อาชีพภูเก็ต สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอันดามันฯ และอื่นๆอีกหลายกลุ่ม และในวันที่ 23 ก.ค.59 ทางกลุ่มจะนัดรวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อนำดอกไม้ให้กำลังใจ รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะเดินทางมาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

 

แหล่งข่าวรายหนึ่ง กล่าวว่า ผู้ประกอบการทางด้านการท่องเที่ยว และ สมาคมฯ พร้อมสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในการปราบปรามนอมินีที่มีทุนต่างชาติแฝงตัวอยู่ โดยเฉพาะบริษัททัวร์ยักษ์ใหญ่นำเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นบริษัทที่เข้ามาหากินในภูเก็ตโดยทำทัวร์แบบเบ็ดเสร็จ มีการตั้งบริษัทลูกขึ้นมามากมาย ให้บริการครอบวงจร ทั้งรถรับส่ง เรือ ร้านขายของที่ระลึก ร้านอาหาร และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว  ส่งผลให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

 

ที่ผ่านมาทางผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวของภูเก็ตได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก และ ได้มีการร้องเรียนไปยังหน่วยงานภาครัฐหลายหน่วยงาน จนทำให้รัฐบาลให้ความสนใจและแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างจริงจัง จนสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ผลเป็นอย่างดี จึงทำให้ผู้ประกอบในจังหวัดภูเก็ตมีความพึงพอใจในการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ จึงได้รวมตัวกันให้กำลังหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ตที่ร่วมกันแก้ไขปัญหาได้