รวบแล้ว! อดีตผัวโหดฆ่าเมียตัวเองทิ้งศพกองขยะกลางเมืองภูเก็ต อ้างฝ่ายหญิงมีคนใหม่

โพสเมื่อ : Monday, July 8th, 2019 : 8.46 am

ในที่สุดก้ไม่รอด ตำรวจภูเก็ตร่วมกับตำรวจระนอง ตามรวบได้แล้ว อดีตสามีชาวเมียนมาร์โหด แทงเมียสาวสัญชาติเดียวกันเสียชีวิตหมกศพในกองขยะ อ้างโมโหมีแฟนใหม่

จากกรณีเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต ได้แจ้งจากชาวบ้าน ว่า พบศพหญิงสาวถูกฆาตกรรมศพกองขยะ ภายในซอยประชาอุทิศ 1 ถ.สงขลา ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ  นางนาน ปาน มาลา (เชอรี่) อายุ 32 ปี  ถูกแทงตามร่ายกายหลายจุด หลังจากที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ตและชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และมีการสอบปากคำพยานจนทราบว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นอดีตสามีของผู้ตาย ทราบชื่อ นายอาว โทน โทน อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ซึ่งคาดว่าน่าจะหนีกลับประเทศตัวเองไป ต่อมาพนักงานสอบสภ.เมืองภูเก็ต ได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ตอนุมัติออกหมายจับและติดตามจับคุมคนร้ายต่อไป

จนกระทั้งล่าสุด เมื่อวานนี้ ( 7 มิ.ย.) พ.ต.ท.รุ่งฤทธิ์ รัตนภักดี รองผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง ว่า สามารถจับกุม นายอาว โทน โทน หรือ ดำ แมน อายุ 25 ปี สัญชาติเมียนมาร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 169/2562 ลงวันที่ 1 ก.ค.62 ฐานความผิด ฆ่าผู้อื่น, พกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร กำลังเดินอยู่ริมถนนเพชรเกษม ม.1 ต.ปากจั่น อ.กระบุรี จ.ระนอง จึงได้มีการขอตรวจบัตร แต่ผู้ต้องหาได้วิ่งหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไล่ติดตามจับกุมได้และขอตรวจบัตร พบว่า เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต จึงควบคุมตัวไปสอบสวนที่ สภ.ปากจั่น ก่อนประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตมารับตัวในที่สุด

จากการสอบปากคำ นายอาว โทน โทน ผู้ต้องหา ทราบว่า เป็นอดีตสามีของผู้ตาย และ ได้เลิกกับผู้ตายโดยได้แยกกันอยู่ ก่อนเกิดเหตุได้นัดผู้ตายเพื่อมาพูดคุยตกลงกันเรื่องการเลี้ยงดูบุตร เนื่องจากทราบว่า ผู้ตายน่าจะมีแฟนใหม่ แต่ตกลงกันไม่ได้จึงได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดตัวมาแทงผู้ตายหลายครั้ง ก่อนที่จะลากศพไปทิ้งไว้ใต้ต้นไม้ จากนั้นได้หลบหนีออกจากจังหวัดภูเก็ตทันที โดยได้เดินทางไปจังหวัดระนองแล้วได้หลบหนีไปยังบ้านเกิดที่ประเทศเมียนมาร์ ก่อนที่ข้ามมารับจ้างแบกไม้ยางพาราที่ต.ปากจั่น จ.ระนอง ก่อนที่จะมาถูกจับกุมได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพก่อนส่งมอบให้พนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ตส่งฟ้องศาลต่อไป