มูลนิธิพัฒนาป่าตอง จับมือ มูลนิธิโรงพยาบาลป่าตอง จัดวิ่งการกุศลนำรายได้มอบให้โรงพยาบาล

โพสเมื่อ : Thursday, June 20th, 2019 : 10.22 pm

มูลนิธิพัฒนาป่าตอง จับมือ มูลนิธิโรงพยาบาลป่าตอง จัดวิ่ง “วิ่งเขื่อนเยือนเกาะ เลาะอ่างเก็บน้ำ” บางวาด 21 Half Marathon งานวิ่งการกุศลเพื่อนำรายได้มอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลป่าตองนำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ ( 20 มิ.ย.) น.ส.ผการัตน์ ตามชู รองประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง นายราชินทร์ ทองมากกุล GM ในเครือพิโซน่ากรุ๊ป แพทย์หญิงเหมือนแพร บุญล้อม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง และ น.ส.หทัยรัฐ รังสรรค์สฤษ์ รักษาการแทนหัวหน้าทีมงานพยาบาล โรงพยาบาลป่าตอง ร่วมกันแถลงข่าว งานวิ่งบางวาด 21 Half Marathon “วิ่งเขื่อนเยือนเกาะ เลาะอ่างเก็บน้ำ” โดยมีคณะผู้จัดงาน แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ร่วมรับฟังการแถลงข่าว

นายราชินทร์ ทองมากกุล GM ในเครือพิโซน่ากรุ๊ป ในนามที่ปรึกษามูลนิธิพัฒนาป่าตอง ซึ่งได้รับมอบหมายจาก นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง กล่าวถึงการจัดงานวิ่งดังกล่าวว่า งานวิ่งบางวาด 21 Half Marathon “วิ่งเขื่อนเยือนเกาะ เลาะอ่างเก็บน้ำ”  เป็นโครงการวิ่งการกุศลที่ทางมูลนิธิพัฒนาป่าตองและมูลนิธิโรงพยาบาลป่าตอง ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลป่าตอง นำไปซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ครุภัณฑ์และอื่นๆ ที่มีความจำเป็นในการบริการประชาชนในเขตพื้นที่ป่าตองและพื้นที่ใกล้เคียงต่อไป

งานวิ่งบางวาด 21 Half Marathon “วิ่งเขื่อนเยือนเกาะ เลาะอ่างเก็บน้ำ” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2562 นี้ ตั้งแต่เวลา 05.00-08.30 น. ณ เขื่อนบางวาด ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ประกอบด้วยเส้นทางวิ่ง 3 ระยะ ประกอบด้วย ฟันรัน 5 กม. ,มินิมาราธอน 10 กม. และ ฮาร์ฟมาราธอน 21 กม. ใช้เส้นทางวิ่งระหว่างเขื่อนบางวาดไปจนถึงอ่างเก็บน้ำคลองกะทะ  โดยเน้นความสวยงามของเขื่อนและความร่มรื่นของธรรมชาติในป่า  อีกทั้งในการจัดงานครั้งนี้ ยังได้จัดจุด Photo point ถ่ายภาพสวยๆ ให้กับนักวิ่งทุกคนด้วย

ในโอกาสนี้ จึงขอเชิญชวนผู้ที่รักการวิ่งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและพัฒนาคุณภาพการบริการสาธารณสุขเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนป่าตองและใกล้เคียง สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปติดตามรายละเอียดการจัดงานและการสมัครเพิ่มเติมได้ทางเพจเฟซบุ๊ค Bangwad21 : บางวาด 21 หรือไปสมัครด้วยตัวเองได้ที่จุดรับสมัคร ณ ศูนย์การค้าบิ๊กซี และที่ดีแคทลอน

ด้าน แพทย์หญิงเหมือนแพร บุญล้อม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลป่าตอง  กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลป่าตองมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนร่วมในกิจกรรมวิ่งเขื่อนเยือนเกาะเลาะอ่างเก็บน้ำ ซึ่งนำโดยมูลนิธิพัฒนาป่าตอง โรงพยาบาลป่าตองเองเป็นโรงพยาบาลชุมชนหรือโรงพยาบาลอำเภอ เป็นโรงพยาบาลเล็กๆ ที่อยู่ในเมืองท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก

การพัฒนาโรงพยาบาลตอนนี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากภาครัฐตามขนาดโรงพยาบาล ทำให้เราเติบโตไม่เท่าทันกับการเจริญเติบโตของเมืองป่าตองที่เติบโตอย่างรวดเร็ว เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับประธานมูลนิธิพัฒนาป่าตอง ซึ่งเห็นตรงกันว่าควรที่จะพัฒนาศักยภาพงานบริการโรงพยาบาลป่าตองได้ดีกว่านี้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับความไว้วางใจ ซึ่งเราเล็กไปที่ห้องฉุกเฉินเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นห้องฉุกเฉินขนาด 60 เตียง มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นในระดับหนึ่ง จึงร่วมกันดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อให้ได้อุปกรณ์ เครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มเติม เพื่อให้อุปกรณ์ เครื่องมือแพทย์มีความเพียงพอมากขึ้น ก็จะทำให้ศักยภาพในการดูแลคนไข้ฉุกเฉินของโรงพยาบาลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ น.ส.หทัยรัฐ รังสรรค์สฤษ์ รักษาการแทนหัวหน้าทีมงานพยาบาล โรงพยาบาลป่าตอง กล่าวขอบคุณ ทุกฝ่ายที่จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อที่จะจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มให้กับทางโรงพยาบาล ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับทีมปฏิบัติการพยาบาลแม้กระทั่งแพทย์พยาบาลในการดูแลผู้ป่วย