มือปืนสังหารโหดลูกนักการเมืองท้องถิ่นภูเก็ต คาดปมขัดแย้งส่วนตัว

โพสเมื่อ : Saturday, January 19th, 2019 : 10.55 am

โหดเหี้ยม! คนร้ายประกบยิงลูกชาย สท.ภูเก็ต ขณะที่จอดรถคุยกันบริเวณกลางถนนเลียบคลองบางใหญ่ ใกล้เตาเผาขยะ ภูเก็ต คาดว่าปัญหาจะเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว  ขณะนี้พอจะทราบตัวคนร้ายแล้วและเตรียมออกหมายจับเร็วๆนี้

เมื่อเวลา 03.40 น. วันนี้ (19ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ได้รับแจ้งว่า มีคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บริเวณหน้าโรงบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครภูเก็ต ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี (ถนนเลียบคลองบางใหญ่ใกล้กับเตาเผาขยะ) ม.1 ต.วิชิต อ.มือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.ชาตรี ชูวิเชียร รองสว.(สอบสวน)สภ.วิชิต จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.พีรพันธ์ มีมาก รองผกก.(สอบสวน) สภ.วิชิต พ.ต.ท.ธัญตุรงค์ วุฒิวงศ์ สว.สส.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่สายตรวจและชุดสืบสวนสภ.วิชิต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ที่เกิดเหตุบนถนนดังกล่าว พบศพ นายธีรศักดิ์ แซ่อ๋อง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/22 ม.2 ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต สภาพนอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีเทา สวมเกงเกงฟตุบอลขาสั้นสีเทา สวมรองเท้าเตะสีดำ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็ม สแลซ สีน้ำเงินขาว ป้ายทะเบียน 1 กญ ภูเก็ต 1514 ล้มทับอยู่บริเวณเท้าของผู้ตาย และเปิดสวิตช์กุญแจค้างไว้ ที่บริเวณขมับศีรษะด้านซ้ายมีรอยกระสุนปืนเข้า 1 รู รอยกระสุนออกทางขมับด้านขวา 1 รู มีเลือดไหลออกมาเป็นจำนวนมาก และที่บริเวณเอวผู้ตายมีกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 7 นัด บรรจุอยู่ในสายคาดเอวเข็มขัดนิรภัยของรถยนต์นำมาดัดแปลงเป็นที่บรรจุกระสุนปืน ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดต่อไป 

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อคืนวันที่ 18 ม.ค.62 ผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกจากบ้านพักในพื้นที่ต.กะทู้ โดยไม่ได้แจ้งให้ทางบ้านทราบว่าจะไปที่ใด ต่อมาได้ถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตที่บริเวณดังกล่าว 

และจากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถวนเวียนอยู่บริเวณดังกล่าวจากนั้นได้มีรถเก๋งสีดำไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนมาจอดพูดคุยกับผู้ตายในที่เกิดเหตุ ก่อนที่คนร้ายจะชักอาวุธปืนจ่อยิงใส่ขมับผู้เสียชีวิต 1 นัด จนล้มคว่ำ ก่อนจะขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นจากการสอบถามเพื่อนสนิทผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายมักจะอยู่ในพื้นที่ต.กะทู้ โดยจะไม่ค่อยเข้ามาในตัวเมือง และผู้ตายเพิ่งพ้นโทษมาไม่นาน และถ้าเข้าเมืองก็จะโทรศัพท์หาตนก่อนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้ผู้ตายไม่ได้โทรหาตน และไม่ทราบว่า ผู้ตายมีเรื่องบาดหมางกับใครมาก่อน คิดว่าครั้งนี้น่าจะมีคนโทรตามให้ผู้ตายมาหา ผู้ตายจึงมาหาและถูกยิงเสียชีวิตในที่สุด 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่คาดว่าจะเกิดจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว‰ หรือธุรกิจมืด โดยได้เชิญผู้เกี่ยวข้องไปสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงส่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

สำหรับ นายธีรศักดิ์ ผู้เสียชีวิต นั้นจากการสอบถามทราบว่า เป็นบุตรชายของ สมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฏาเขต 1 อ.เมืองภูเก็ต อีกด้วย

นอกจากนั้น ทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต พอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วและเตรียมออกหมายจับเร็วๆนี้