มาเหนือเมฆ โจรชาวต่างชาติฉายเดี่ยว ทุบกำแพงร้านทอง มุดเข้าในร้านหวังขโมยทอง คว้าน้ำเหลว หนีลอยนวล

โพสเมื่อ : Friday, September 9th, 2016 : 6.27 pm

 

มาเหนือเมฆ โจรต่างชาติ ฉายเดี่ยว ทุบฝาผนังร้านทอง มุดเข้าในร้านหวังขโมยทอง แต่เจ้าของร้านเก็บทองใส่ตู้เซฟ จึงคว้าน้ำเหลว เผ่นหนีลอยนวล ทิ้งรอยมือ-รอยเท้า ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูต่างหน้า ตำรวจประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการ เก็บรอยนิ้วมือ ล่าตัวดำเนินคดี

111111

ขอบคุณภาพจากตำรวจสภ.ป่าตอง

เมื่อเวลา 09.43 น.วันที่ 9 ก.ย.นี้  ร.ต.อ.ยิ่งยง  ช่วยกิจ รองสารวัตร (สอบสวน) รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง จ.ภูเก็ต ว่ามีเหตุคนร้ายลักทรัพย์ที่ ร้านทองเยาวราช นำโชค ถ.พระเมตตา (ผังเมือง สาย ก)  ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย

หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.เสกสรรค คมสาคร รอง ผกก.ป.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก..สส.สภ.ป่าตอง และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ ตั้งอยู่ ตรงข้ามธนาคารกรุงเทพ ชั้นบนของอาคารดังกล่าวกำลังก่อนสร้าง ภายในร้านพบนายจิราเมธ  ศรีโยธี  อายุ 27 ปี อยู่ที่ 103  ถ.ทองคำอุทิศ  ต.หมากแข้ง  อ.เมือง  จ.อุดรธานี เจ้าของร้าน ยืนตกใจกับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เห็นบริเวณฝาผนังที่วางตู้เซฟของร้านทองดังกล่าวทองถูกทุบได้รับความเสียหาย  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณใกล้เคียงพบรอยเท้า คราบดินปนทรายตกอยู่ในห้องที่เกิดเหตุจำนวนมาก

 

จากการสอบถามนายจิราเมธ ศรีโยธี อายุ 27 ปี เจ้าของร้าน ทราบว่า หลังจากปิดร้านพนักงานทุกคนก็เดินทางกลับบ้านไม่มีใครพักที่ร้าน จากนั้นเมื่อมาเปิดร้านวันนี้ก็พบว่าผนังของร้านถูกทุบได้รับความเสียหาย ตรวจสอบเบื้องต้นกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้ เป็นชาวต่างชาติ สูงประมาณ 180-185 เซนติเมตร มีรอยสักบริเวณแขนซ้าย ถึงหัวไหล่ สวมเสื้อแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้น สวมถุงมือ เข้ามาทุบฝาพนังดังกล่าว แต่คว้าน้ำเหลวไม่ได้ทรัพย์สินไปแม้นแต่ชิ้นเดียว จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อรอยนิ้วมือของคนร้าย เพื่อหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

S__3457035

ด้าน พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง กล่าวว่า สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้กล้องวงจรปิดภายในร้านสามรถบันทึกไว้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งคนร้ายเป็นชาวต่างชาติแถบยุโรป ผมสั้น สูงประมาณ 180 ซม. สวมเสื้อยืดแขนสั้น สวมกางเกงกีฬาขาสั้น โดยคนร้ายได้ทุบกำแพงหลังร้านจนแตกแล้วมุดเข้าไปในร้านเพื่อที่จะขโมยทองคำ แต่ทางร้านได้เก็บทองไว้ในตู้เซฟ จากนั้นคนร้ายพยายามงัดตู้เซฟ แต่คนร้ายไม่สามรถงัดได้จึงได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตองลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียงกับร้านที่เกิดเหตุ และลงตามโรงแรมต่างๆ เพื่อหาเบาะแสของคนร้าย ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะอยู่ในพื้นที่ ขณะนี้พอจะทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วและจะเร่งไล่ล่ามาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด