ภูเก็ตน้ำท่วมหลายจุด ชาวกะรนอ่วมดินโคลนไหลเข้าบ้านเรือนวอนแก้ปัญหาซ้ำซาก

โพสเมื่อ : Tuesday, July 19th, 2016 : 1.35 pm

ใช้โฆษณาwww.pic-phuket.com สนใจร่วมฟังสัมมนา จองบัตรล่วงหน้า 076217199,0865092424

ภูเก็ต! ฝนตกหนักทำน้ำท่วมในพื้นที่กะรน อ่วม ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก เทศบาลเร่งสูบน้ำ ใช้เวลา 2 ชั่วโมงสถานการณ์กลับเข้าภาวะปกติ แต่ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินเสียหาย ชายบ้านได้รับความเดือดร้อนหลายหลังคาเรือน ระบุครั้งนี้ท่วมหนักสุดเหตุเครื่องสูบน้ำเสีย วอนแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก

19386

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านวันนี้ (  19 ก.ค.) เกิดเหตุน้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต พื้นที่ ต.ป่าตอง – กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และพื้นที่ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต แต่อย่างไรก็ตามหลังฝนหยุดตกและหลายหน่วยงานได้เข้าไปช่วยเหลือด้วยการสูบน้ำออกพบว่าใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง สภาพน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งบางจุดเป็นจุดที่มีนย้ำท่วมซ้ำซาก ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านชาวไทยใหม่ ต.ราไวย์ ถนนสายต่างๆในพื้นที่ป่าตองโดยเฉพาะถนนผังเมืองสาย ก. และ ถนนปฎัก ต.กะรน

19385

สำหรับในพื้นที่ตำบลกะรนจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ที่เกิดเหตุน้ำท่วมซ้ำซากบริเวณถนนปฏักตั้งแต่ช่วงโค้งบ้านสวย ไปจนถึงหน้าซุปเปอร์ชีป ซึ่งเป็นจุดที่มีน้ำท่วมหนักที่สุด ทราบว่า ในช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวซึ่งเปิดเป็นบริษัททัวร์บ้างร้านค้าทั่วไป รวมไปถึงบ้านเรือนประชาชนได้รับความสายหายจำนวนหลายหลักคาเรือน บางจุดน้ำท่วมสูงประมาณ 80 -100 ซ.ม. ซึ่งปกติจุดนี้จะมีน้ำท่วมขังทุกครั้งถ้ามีฝนตกหนัก แต่ครั้งนี้ถ่อว่าเป็นครั้งที่เกิดน้ำท่วมหนักที่สุดในรอบหลายสิบครั้งที่ผ่านมา และน้ำที่ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนร้านค้าของประชาชนในครั้งนี้มาพร้อมกับดินโคลน สำหรับทรัพย์สินภายในบ้านพบว่าเสียหายทั้งหมด

150091

ชาวบ้านรายเดิม กล่าวต่อไปว่า หลังเกิดเหตุทางเทศบาลตำบลกะรน ได้เข้ามาติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่ม หลังพบว่าเครื่องสูบที่ติดตั้งไว้เดิมเสียทำให้ไม่สามารถสูบน้ำออกได้จนเป็นเหตุให้น้ำขังในระดับที่สูงมาก แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ทางเทศบาลระดมกำลังในการสูบน้ำออก และฝนหยุดตกสภาพน้ำท่วมก็กลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ทรัพย์สินของชาวบ้านได้รับความเสียหานซึ่งอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือ และวางระบบป้องกันปัญหาน้ำท่วมในจุดดังกล่าวโดยการตรวจสอบระบบสูบน้ำให้สามารถทำงานได้ตลอดเวลา และขอให้มีการติดตั้งเพิ่ม พร้อมขุดลอกคูน้ำเพื่อให้น้ำสามารถระบายได้ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมมาโดยตลอด

150088

ขณะที่นายอิทธิพร สังข์แก้วรองนายกเทศมนตรีตำบลกะรน กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้ง ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลต.กะรนลงพื้นที่ตรวจสอบทันทีและดำเนินการสูบน้ำออกจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว หลังจากน้ำลดให้เจ้าหน้าที่นำรถน้ำไปล้างดินโคลนบนถนน ส่วนกรณีมีการก่อสร้างโครงการใกล้จุดที่เกิดเหตุน้ำท่วมก็ ได้สั่งการให้ทางโครงการทำทางระบายน้ำเพื่อไม่ให้ไหลลงมาบนถนนจนเป็นเหตุให้น้ำท่วม ซึ่งตอนนี้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหายจะเข้าไปดำเนินการช่วยเหลือต่อไป