ภูเก็ตกวาดล้างพระปลอมในพื้นที่ล่าสุดจับอีก 2 ราย ที่ป่าตอง พบมีเงินหมุนเวียนเพียบ

โพสเมื่อ : Friday, July 15th, 2016 : 6.04 pm

 

ป้องกันจังหวัดภูเก็ต ร่วมสำนักพระพุทธศาสนา สนธิกำลัง ตำรวจ สภ.ป่าตอง ตรวจสอบ พร้อมจับพระปลอมในพื้นที่ ต.ป่าตอง  2 คน พบมีเงินในสมุดบัญชี กว่า 2 แสนบาท หลังชาวบ้านร้องเรียนมีพฤติกรรมขวนสงสัย

f2c8d66a-7805-4e9f-9790-86885f6e064f

วันนี้ (15ก.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดภูเก็ตภายใต้การอำนวยของ นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัด นายภาคภูมิ อินทรสุวรรณ ปลัดจังหวัดภูเก็ต นายอนิรุทร บัวอ่อน ป้องกันจังหวัดภูเก็ต นำโดย นายจิระเดช บุรารักษ์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ อส.สังกัด ร้อย บก.บร.บก.อส.จ.ภก. พร้อมด้วย เจ้าคณะอำเภอกะทู้ เจ้าคณะตำบลป่าตอง ผู้แทนสำนักพระพุทธศาสนาภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ป่าตอง กว่า 10 นาย ร่วมออกตรวจสอบพระภิกษุประพฤติอาจาระไม่เหมาะสมตามคำสั่งของจังหวัดภูเก็ต ที่บริเวณสามแยกไสน้ำเย็น และบริเวณถนนราษฎรอุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีพระสงฆ์แปลกหน้า ยืนรับบิณฑบาตที่บริเวณดังกล่าว

 

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พบพระภิกษุ จำนวน 2 รูป ประพฤติอาจาระไม่เหมาะสมโดยการยืนบิณฑบาตร อยู่กับที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงนิมนต์พระทั้ง2 รูปมาสอบสวนและตรวจสอบเอกสารการอุปสมบทที่วัดสุวรรณคีรีวงค์ ซึ่งจากการสอบสวน พบใบสุทธิไม่ถูกต้อง เนื่องจากเป็นใบสุทธิปลอม จากนั้นทาง พระครูวิชิตสังฆไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดอนุภาษกฤษฎาราม (วัดเก็ตโฮ่) ในฐานะเจ้าคณะอำเภอเขตกะทู้ จึงดำเนินการสึกทั้ง 2 รูป ทราบชื่อ คือ พระทนาย ใจเอื้อ อายุ 52 ปี สังกัด วัดพยัคฆาราม อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี และ พระบัญดิษ สายรัตน์ อายุ 42 ปี สังกัดสำนักสงฆ์ปฎิบัติธรรมต้นศรีมหาโพธิ์ ต.ไสยไทย อ.เมือง จ.กระบี่

02bbdc64-dfca-46bc-a00a-f08f667fa3be

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าพระทั้ง 2 คนได้เดินทางมาบิณฑบาตในพื้นที่ ต.ป่าตองกว่า 2 ปีแล้ว โดยจะสับเปลี่ยนสถานที่ในการออกบิณฑบาตและพักอาศัยอยู่ในป่าบนเขาป่าตอง

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภายในยามของพระสงฆ์ทั้ง 2 รูป พบเงินสดจำนวนหนึ่ง สมุดบัญชีเงินฝากของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเทสโก้โลตัส จ.จันทบุรี มีเงินอยู่กว่า 200,000 บาท ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงนำตัวพระทั้ง 2 คน ไปแจ้งข้อกล่าวหาใช้เอกสารปลอมกับพนักงานสอบสวน สภ.ป่าตอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป