พาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ 11 จังหวัด ผนึกำลังจัดงาน “หรอยแรง แหลงใต้ ซีซั่น 3 หรอยยกถิ่น Check in แดนอีสาน”

โพสเมื่อ : Wednesday, October 12th, 2022 : 5.19 pm

พาณิชย์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ 11 จังหวัด ผนึกกำลังจัดงาน “หรอยแรง แหลงใต้ ซีซั่น 3 หรอยยกถิ่น Check in แดนอีสาน” ยกทัพสินค้าเด่นจากภาคใต้ไปให้ชอปกันถึงที่ พร้อมจับคู่เจรจาธุรกิจ เพิ่มช่องทางการตลาด คาดทำยอดขายไม่ต่ำกว่า 8 ล้าน 19-23 ต.ค.นี้ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี

เมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ (12 ต.ค.) ที่ บ้านเลขที่ 92 ถนนถลาง ย่านเมืองเก่าภูเก็ตน.ส.วรนิษฐ์ อภิรัฐจิรวงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายสิทธิพล เมืองสง ประมงจังหวัดภูเก็ต น.ส.ธนพร ไผ่พรม ผอ.กลุ่มส่งเสริม สนง.พัฒนาชุมชนจังหวัดภูเก็ต น.ส.ปริญศญา ลักษณะวิลาส เจ้าหน้าที่สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต และ น.ส.ปณภัช กระจ่างศรี หัวหน้ากลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต สำนักงานเกษตรจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “โครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้ ภายใต้ชื่องาน “หรอยแรง แหลงใต้ ซีซั่น 3 หรอยยกถิ่น Check in แดนอีสาน” ระหว่างวันที่ 19-23 ต.ค.2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอุดรธานี โดยมีหน่วยงานราชการ เอกชน และสื่อมวลชน เข้าร่วม

น.ส.วรนิษฐ์ อภิรัฐจิรวงษ์ พาณิชย์จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า สำนักงานพาณิชย์ในภาคใต้ 11 จังหวัด ยกเว้น 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้รับการจัดสรรงบประมาณจากกระทรวงพาณิชย์ตามโครงการส่งเสริมเศรษฐกิจเมืองใต้เชื่อมโยงการค้าโลก จัดงาน “หรอยแรง แหลงใต้ ซีซั่น 3 หรอยยกถิ่น Check in แดนอีสาน” ที่ศูนย์การเซ็นทรัลอุดรธานี ระหว่างวันที่ 19-23 ต.ค.2565 นี้ เพื่อส่งเสริมช่องทางการตลาดสินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่นของภาคใต้ ทั้งสินค้าเกษตร สินค้าเกษตร

 

แปรรูป ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น รวมถึงสินค้าและบริการนวัตกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน เป็นการเชื่อมโยงตลาดระหว่างผู้ผลิต ผู้รวบรวม ผู้กระจายสินค้าจากแหล่งผลิตภาคใต้ และเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สินค้าอัตลักษณ์พื้นถิ่น (สินค้าเกษตร สินค้าเกษตรแปรรูป ผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น) สินค้าและบริการนวัตกรรมของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

โดยภายในงานจะมีการออกบู๊ทจำหน่ายสินค้าจาก 11 จังหวัดในภาคใต้ กว่า 80 บู๊ท ทั้งสินค้าประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ประเภทเครื่องแต่งกาย ประเภทเครื่องประดับตกแต่ง และประเภทของฝาก เป็นต้น และกิจกรรมเจรจาการค้าจับคู่ธุรกิจ Business Matchin ระหว่างผู้ประกอบการในภาคใต้กับคู่ค้าในภาคอีสาน ประเทศลาว เวียดนาม และจีน ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าการเจรจาตกลงซื้อขายสินค้าในการเจรนาครั้งนี้ ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท และคาดว่าจะมีรายได้จากการขายสินค้าตามบู๊ทต่างๆ ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ทั้งนี้เนื่องจากสินค้าประเภทอาหารทะเลแปรรูปของภาคใต้ เสื้อผ้า และเครื่องประดับมุก เป็นที่ต้องการของคนอีสานและคนลาวที่เข้ามาช้อปปิ้งที่จังหวัดอุดรธานี

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมด้านศิลปวัฒนธรรมการแสดงจากภาคใต้ ไฮไลท์สำคัญที่ทุกท่านพลาดไม่ได้ คือ การยกอาคารธนาคารซาร์เตอร์ สาขาภูเก็ต จำลองไปไว้ที่ภายในงาน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้สัมผัสกลิ่นอาย บรรยากาศความเป็นภาคใต้อย่างแท้จริง และภายในงานยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลอีกมากมาย