พรุ่งนี้ ( 2 ส.ค.) ภูเก็ต จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญห้ามมือถือ/กล้องเข้าห้อง

โพสเมื่อ : Monday, August 1st, 2016 : 5.05 pm

กกต.ภูเก็ต พร้อมจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญพรุ่งนี้ ห้ามนำเครื่องมือสื่อสาร –กล้องถ่ายรูปเข้าห้อง ขณะที่การออกมาใช้สิทธิ์ลงประชามติของประชาชนมั่นใจเป็นไปตามเป้า เพราะที่ผ่านมารณรงค์ต่อเนื่อง

77debe25-8008-49b7-ad94-8c1d980350b5

นายกิตติพงษ์ เที่ยงคุณากฤต ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการ จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นร่างรัฐธรรมนูญ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ตกำหนดจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ (2 ส.ค.) ตั้งแต่เวลา 09.00 น.ที่หอประชุมชั้น 2 มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ว่า เป็นเวทีที่เน้นให้ความรู้ข้อเท็จจริงจากรัฐธรรมนูญ โดยจะใช้วิทยากร ซึ่งเป็นนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต และมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มาให้ความรู้กับประชาชนในมุมมองที่แตกต่างกันของร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของประชาชน ซึ่งจะไม่มีการโต้แย้งหักล้างกันในประเด็นต่างๆ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยหรือมาตรการต่างๆ จะไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสารหรือกล้อง ฯลฯ เข้าไปในห้องประชุม

 

ส่วนการเตรียมความพร้อมการออกเสียงประชามติ ร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ นั้น นายกิตติพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ ได้มีการเตรียมความพร้อมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งในเรื่องของหน่วยออกเสียงประชามติ การจัดเตรียมวัสดุ อุปกรณ์ และกรรมการประจำหน่วยออกเสียงลงประชามติ ทั้ง 3 อำเภอ ซึ่งมีทั้งสิ้น 370 หน่วย ในจำนวนนี้มีหน่วยออกเสียงประชามติ จำนวน 3 หน่วยที่อยู่บนเกาะโหลน เกาะมะพร้าว และเกาะนาคา และจากการรณรงค์ประชาสัมพันธ์การออกเสียงประชามติผ่านเครือข่ายองค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าจะมีประชาชนไปใช้สิทธิลงประชามติตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ คือ 80 % ของจำนวนผู้มีสิทธิออกเสียงในจังหวัดภูเก็ต ที่มีทั้งสิ้น 279,175 คน

 

ส่วนการดูแลความเรียบร้อยหน่วยออกเสียงประชามติ จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัด และทหารซึ่งจะไปเสริมในบางหน่วยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีกำลังไม่เพียงพอ คอยดูแลความสงบเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่น่าจะมีการทำผิดกฎหมายเกิดขึ้น และคาดว่าหลังปิดหีบลงประชามติ จะสามารถนับคะแนนแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยพร้อมกันทุกหน่วย ประมาณ 20.00 น.หรือไม่เกิน 21.00 น. และบัตรลงคะแนนจากทุกหน่วย ในพื้นที่ อ.เมือง จะนำไปเก็บรวบรวมไว้ที่โรงยิม 4,000 ที่นั่ง เทศบาลนครภูเก็ต ส่วนพื้นที่ อ.กะทู้ จะนำไปเก็บไว้ที่โรงเรียนกะทู้วิทยา และ อ.ถลาง ที่โรงเรียนถลางพระนางสร้าง