พรรคเพื่อไทย มั่นใจเสียงตอบรับดี วางตัวว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส. ภูเก็ต  ชู นโยบาย “มหาสมุทรมหานคร” – ฮาลาลทัวริสซึม เจาะฐานเสียง

โพสเมื่อ : Tuesday, October 4th, 2022 : 12.56 pm

แกนนำพรรคเพื่อไทย มั่นใจเสียงตอบรับดี ประชาชนเรียกร้องให้กลับมา ลงพื้นที่ภูเก็ต หารือแกนนำวางตัวว่าที่ผู้ลงสมัคร ส.ส.ภูเก็ต  พร้อมชูนโยบาย “มหาสมทุรมหานคร” และ “ฮาลาลทัวร์ริซึม” เจาะฐานเสียงในภาคใต้

เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล คณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมือง พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย ผู้เสนอตัวลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภูเก็ต ในนามพรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 เขต ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังลงพื้นที่ภูเก็ต ไหว้พระตามศาลเจ้าต่างๆ และ พบปะพูดคุยกับผู้ที่เสนอตัวลงสมัคร ส.ส. และ แกนนำพรรคเพื่อไทยในภูเก็ต

โดยนายวรวัจน์  กล่าวว่า ในส่วนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้ ของพรรคเพื่อไทย นั้น ทางพรรคจะเปิดตัวพร้อมกัน ในเร็วๆ นี้ โดยขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการวางตัวและทำโพลสำรวจความนิยมของบุคคล ที่เสนอตัวลงสมัคร ส.ส.ในนามของพรรค ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่นานก็จะได้ตัวผู้สมัครครบทุกเขตในภาคใต้ เพราะการทำงานของพรรคเพื่อไทยในการวางตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนั้น จะพิจารณาจากโพลสำรวจความนิยมและความไว้วางใจของประชาชนในพื้นที่เป็นหลัก

สำหรับจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้มีผู้ที่มีความพร้อมและมีศักยภาพสูง พร้อมที่จะลงสมัคร ส.ส.ของพรรค ครบทั้ง 3 เขตแล้ว ส่วนจะส่งใครลงสมัครนั้น จะต้องรอดูผลโพลก่อนว่าใครที่เป็นที่ความนิยมและได้รับความไว้วางใจจากประชาชนชาวภูเก็ตสูงสุดในแต่ละเขตเลือกตั้ง พรรคก็จะเลือกคนๆ นั้น ลงสมัคร ส.ส.ในนามของพรรคแต่ละเขต ซึ่งจะส่งครบทุกเขตในภูเก็ตและภาคใต้ รวมไปถึง 400 เขตทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม จากการทำโพลสำรวจในรอบแรกของภูเก็ตและภาคใต้ รวมทั้งการลงพื้นที่ในหลายๆ จังหวัด ปรากฏว่าพรรคเพื่อไทยมีเสียงตอบรับและกระแสความนิยมที่ดีมาก มีการเรียกร้องให้พรรคส่งผู้สมัครลงแข่งขันในทุกเขตเลือกตั้ง และสำคัญประชาชนอยากให้พรรคเพื่อไทยลงมาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่อยู่ในขณะนี้

นายวรวัจน์ ยังกล่าวถึงนโยบายการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้ของพรรคเพื่อไทยในการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งหน้านี้ ว่า นโยบายของพรรคที่เป็นนโยบายกลางๆ ระดับประเทศนั้น ทางพรรคกำลังทยอยออกมา แต่ในขณะเดียวกันจะมีนโยบายที่คุมระหว่างภาค เช่น ภาคใต้จะเป็นกลุ่มเมืองชายทะเล ที่ทางพรรคใช้ชื่อกลุ่มว่า “มหาสมุทรมหานคร” โดยการดึงศักยภาพของเมืองที่อยู่ติดทะเลมาเป็นจุดแข็งในการพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นด้านการท่องเที่ยวทางทะเล การประมง การแปรรูปอาหารทะเลเพื่อนักท่องเที่ยวและเพื่อการส่งออกไปต่างประเทศ โดยเฉพาะอาหารฮาลาลเพื่อส่งออกไปในประเทศกลุ่มมุสลิม เป็นยุทธศาสรตร์สำคัญที่พรรคไว้วาง

โดยเฉพาะเมืองท่องเที่ยวทางทะเล ทางพรรคมีแนวคิดที่จะพัฒนาและยกระดับเป็นเมืองท่องเที่ยวฮาลาล หรือ “ฮาลาลทัวร์ริสซึม” เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวมุสลิมจากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นตะวันออกกลาง หรือมุสลิมจากประเทศอื่นๆทั่วโลก ที่ต้องการมาสัมผัสความสวยงามของท้องทะเลภาคใต้ ลิ้มลองอาหารทะเลสดๆ รวมถึงสัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมที่ดีงาม รวมไปถึงท่องเที่ยวในพื้นที่ที่มีการสื่อสารและวิถีชีวิตที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งจุดนี้เป็นยุทธศาสตร์ระดับภาคของพรรค ที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นกลุ่มฮาลาลทัวร์ริสซึม

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยวางแผนการทำการตลาดท่องเที่ยวในเชิงรุก ตั้งการดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศต้นทาง การบริหารจัดการเที่ยวบินที่จะบินเข้าประเทศไทยแลเมืองท่องเที่ยวสำคัญๆ รวมไปถึงการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานเพื่อการท่องเที่ยว ให้ครอบคลุมและวางแผนรองรับ จึงจะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามาประเทศไทยให้มากที่สุด ขณะนี้ช่วงที่พีคที่สุดประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเข้ามาปีละ 37 ล้านคน เราจะต้องวางแผนให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเพิ่มขึ้นเป็น 70 ล้านคนให้ได้ การที่เราเดินไปถึงจุดนั้นได้เราจะต้องทำตลาดท่องเที่ยวในเชิงรุกและพัฒนาความพร้อมในด้านต่างๆ รองรับ

การเลือกตั้งครั้งหน้านั้น พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่าจะกวาดที่นั่ง ส.ส.ในภาคใต้ได้แน่นอน  สถานการณ์นี้ต้องเรียกว่าเป็นภาวะพิเศษ ที่ประชาชนถอดใจกับพรรคที่เป็นซีกรัฐบาล และขาดความเชื่อมั่นใจการกระตุ้นเศรษฐกิจและรายได้ ระยะเวลาที่ผ่านมายาวนานพอที่จะทำให้ประชาชนเห็นว่า พรรคไหนที่มีความสามารถในการพัฒนาเศรษฐกิจและแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนได้ ซึ่งจากการที่ได้ไปในทุกจังหวัดของภาคใต้ ปรากฎว่าครั้งนี้พรรคเพื่อไทยได้รับการเรียกร้องจากประชาชนชนิดที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ให้พรรคเพื่อไทยส่ง ส.ส.ลงในทุกเขตเลือกตั้งของภาคใต้ และทุกคนพร้อมที่จะให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และพร้อมที่จะเทใจให้พรรคเพื่อไทยในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง

“วันนี้มาที่ภูเก็ต ได้รับหนังสือเรียกร้องและร้องเรียนขอให้พรรคเพื่อไทยวางแผน วางยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้จังหวัดภูเก็ต เพราะวันนี้เองคนภูเก็ตถอดใจและหมดใจกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจแบบเดิม ๆ อยากเห็นการแก้ปัญหาเชิงรุกไม่ใช่ตั้งรับเพียงอย่างเดียว ซึ่งสิ่งนี้ตรงกับยุทธศาสตร์การทำงานของพรรคเพื่อไทย ที่เราทำงานเชิงรุกและทำงานอย่างเป็นระบบรวมถึงการบริหารจัดการที่ดี จึงทำให้เรามั่นใจว่าคนใต้จะเทใจให้พรรคเพื่อไทยเพิ่มขึ้นในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึงนี้” นายวรวัจน์ กล่าวในที่สุด