พบศพนิรนามถูกทิ้งในป่ารกทึบคาดถูกฆ่ามาจากที่อื่น ตร.เร่งสืบหาเป็นใคร

โพสเมื่อ : Sunday, June 2nd, 2019 : 2.09 pm

พบศพชายนิรนามในป่ารกริมถนนทางขึ้นจุดชมวิวเขาขาด ต.วิชิต ตรวจสอบพบมีเชือกไนล่อนมัดที่ขา คาดถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วนำศพมาทิ้ง ตำรวจเร่งสืบหาเป็นใคร

 

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ ( 2 มิ.ย.) ร.ต.อ.ชาตรี ชูวิเชียร รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.วิชิต พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม รอง.ผกก.สอบสวน สภ.วิชิต พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ หนูผึ้ง รองผกก.พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ต นายมนัส สามารถ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.วิชิต และ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณป่าริมถนนเส้น บ่อแร่ – เขาขาด หมู่ที่ 6 ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังจากที่เวลา 17.00 น.ของวันที่ 1 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า พบซากศพผู้เสียชีวิต ซึ่งเน่าเปื่อยจนเห็นกระดูก แต่เนื่องจากเป็นเวลาใกล้ค่ำ จนท.ทำได้แค่ลงพื้นที่ตรวจสอบในเบื้องต้น ก่อนนัดหมายลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐานในวันนี้

เบื้องต้นที่เกิดเหตุอยู่ที่ใต้ต้นไทรขนาดใหญ่อายุนับร้อยปี ห่างจากขอบถนนลงไปในหุบเหวประมาณ10 เมตร เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพเน่าเปื่อยเกือบหมด บางส่วนเหลือโครงกระดูก กะโหลกศรีษะโผล่ คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 สัปดาห์ โดยศพสวมเสื้อแจ็กเก็ตสีฟ้า มีโล้โกด้านหลัง “ลูกพระมงกุฏ” และ สวมกางเกงผ้าสีน้ำตาลสามส่วน ยี่ห้อ Auto sport

ที่ขาพบเชือกไนลอนสีแดงผูกมัดข้อเท้าทั้งสองข้าง ที่นิ้วกลางมือขวาศพสวมแหวนเงินมีหัวเป็นหินสีน้ำตาลของผู้ชาย ในกระเป๋าเสื้อ กางเกงและโดยรอบจุดพบศพไม่พบหลักฐานอื่นๆ จึงให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาที่ด้านบน เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบเก็บหลักฐานอีกครั้ง ก่อนส่งให้แพทย์ชันสูตรที่รพ.วชิระภูเก็ต

พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.วิชิต ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามตัวให้ทราบว่าผู้เสียชีวิตคือใคร ซึ่งขณะนี้พบว่ามีประวัติบุคคลสูญหาย ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าจะใช่คนเดียวกันหรือไม่ ซึ่งหากทราบว่าผู้ตายคือใครก็จะคลี่คลายคดีได้อย่างรวดเร็ว

ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณใกล้เคียงเพื่อหาเบาะแส ส่วนสาเหตุการตายนั้นยังไม่ชัดเจน แต่เจ้าหน้าที่สันนิษฐานไว้ว่า ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชาย ไม่ทราบชื่อ อาจจะถูกทำร้ายจนเสียชีวิตก่อนนำศพมาทิ้งอำพราง ซึ่งจะต้องรอผลตรวจจากแพทย์และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง