พบศพชายนิรานามลอยติดหาดเกาะตะเภาน้อย คาดเป็นลูกเรือประมง

โพสเมื่อ : Sunday, June 16th, 2019 : 10.20 pm

ชาวบ้านพบศพชายนิรานามลอยเกยตื้นหาดเกาะตะเภาน้อยจ.ภูเก็ต คาดเป็นศพลูกเรือประมงที่ตกจากเรือ สูญหาย เมื่อ 2 วันก่อน

เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (16 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.วิชิต ได้รับแจ้ง ว่า พบศพถูกคลื่นซัดลอยเกยตื้นหาด เกาะตะเภาน้อย ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ณรงค์ เมืองด้วง สว.(สอบสวน)สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตช่วยตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตกลับเข้าฝั่ง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จำนวน 4 นาย ได้นำเรือยางท้องแบน(ดิงกี้)กไปตรวจสอบยังจุดที่รับแจ้ง ซึ่งอยู่ห่างไป ประมาณ 3 ไมล์ทะเล ในเบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่บนชายหาด เป็นชายผิวขาว สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาว ลายสก็อต สีเขียว – ดำ ไม่สวมกางเกง สภาพเริ่มเน่าเปื่อย บางส่วน เช่นที่ศีรษะ ผิวหนังหายไปจนเห็นกะโหลก และที่บั้นท้ายก็มีส่วนเนื้อหายไป คาดว่าเสียชีวิตมาต่ำกว่า 2  วัน

จึงบันทึกภาพในที่เกิดเหตุก่อน นำร่างใส่ถุงซิปบรรจุศพนำขึ้นเรือยางกลับมายังปลายแหลมสะพานหิน หลังนำร่างผู้เสียชีวิตกลับมาถึงฝั่ง พ.ต.อ.นิกร สมสุข ผกก.สภ.วิชิต พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ เมืองด้วง สารวัตร(สอบสวน)สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตร่วมตรวจสอบสภาพศพ ก่อนให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเพื่อให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนหน้าที่ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำได้รับแจ้งว่ามีเหตุลูกเรือประมง)ของแพปลาแห่งหนึ่งในจังหวัดภูเก็ต ตกจากเรือสูญหาย ในบริเวณใกล้เคียงกับจุดที่พบศพ ขอให้ช่วยค้นหา แต่จากการค้นหาในวันดังกล่าวไม่พบศพ จึงคาดว่าจะเป็นศพเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประสานให้ผู้ประกอบการเรือประมงรายดังกล่าว มาร่วมตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต เพื่อยืนยันรูปพรรณอีกครั้งว่าใช่หรือไม่