พนง.ขนกระเป๋า ลักทรัพย์ผู้โดยสาร ยึดกว่า 100 รายการ เหตุเกิดที่ภูเก็ต

โพสเมื่อ : Sunday, January 21st, 2018 : 9.04 am

เกิดซ้ำซาก ! พนักงานขนกระเป๋าลักทรัพย์ผู้โดยสาร ที่สนามบินภูเก็ต สายการบิแจ้ง  ตร.สาคู ร่วมท่าอากาศยานภูเก็ต ตร.ท่องเที่ยว สืบสวนจับกุมได้ ยึดของกลางกว่า 100 รายการ ระบุทั้งลักเอง รับซื้อจากพนักงานด้วยกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู นำโดย พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สภ.สาคู พ.ต.ท.สลาน สันติศาสนกุล สว.อก.สภ.สาคู และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.สาคู ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ต.เอกชัย ศิริ  สว.ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจท่องเที่ยว และ เจ้าหน้าที่การท่าอากาศยานภูเก็ต ร่วม กันจับกุมและสอบปากคำ นายนิรุตต์ ศักดิ์ศรี อายุ 29 ปี  นายมาโนช นาคโพจิตร อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาซึ่งก่อเหตุลักทรัพย์ผู้โดยสาร ที่สนามบินภูเก็ต

นายชาคริต จันทร์ประเสริฐ อายุ 23 ปี ชาว จ.พิจิตร และครอบครองยาเสพติด พร้อมตรวจยึดของกลาง  ได้แก่ คอมพิวเตอร์โน๊ตบุค โทรศัพท์มือถือ สุราต่างประเทศ นาฬิกา แว่นกันแดด เครื่องประดับ และ ทรัพย์สินอื่น รวมกว่า 100 รายการ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บ้านเลขที่ 93/18 ม.5 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ตั้งแต่วันที่ 19 ต่อเนื่องวันที่ 20 ม.ค. สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายการบินแห่งหนึ่ง ว่า สินค้าที่ขนส่งทางอากาศยาน ซึ่งเป็นสิ่งของส่วนตัวของผู้โดยสาร ได้หายไปหลายรายการ โดยเหตุเกิดตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 เป็นต้นมา  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการสืบสวน และ ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จนแน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุลักทรัพย์สินของผู้โดยสาร  คือ นายนิรุตต์ และ นายมาโนช เป็นพนักงานขนกระเป๋าของบริษัท จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.สาคู พร้อมได้ตรวจยึดของกลางดังกล่าว

ในเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ ว่า ได้ร่วมกันขโมยทรัพย์สินต่างๆ ของนักท่องเที่ยวจริง ขณะทำงานขนกระเป๋าในสนามบิน รวมถึงยังรับซื้อ มาจากผู้อื่น แต่มาถูกจับกุมได้ในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ฯได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า นายนิรุตต์ และ นายมาโนช “ร่วมกันนำหรือพาของต้องห้ามต้องจำกัดเข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังไม่ผ่านพิธีการศุลกากร โดยถูกต้องตามกฎหมาย ตาม พ.ร.บ.ศุลกากร และ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย  ส่วนนายชาคริต แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สาคู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.จิระศักดิ์ เสียมศักดิ์ ผกก.สาคู กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง  3 คนได้ก่อเหตุจริง และ ทำมานานแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ฯสืบหาข้อมูลมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมได้ แต่ยังไม่ได้แจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเขตท่าอากาศยานและรับของโจร ต้องให้พนักงานสอบสวนเสร็จสิ้นก่อน และจะแจ้งข้อหาตามในภายหลัง นอกจากนั้นทางสายการบินต่างๆ จะต้องมาดูของกลางว่า แต่ละสายการบินมีทรัพย์สินของนักท่องเที่ยวอะไรหายบ้าง

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าว รายหนึ่งกล่าวว่า นอกจากมีการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง  3 ราย แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ยังสืบสวนขยายผลและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้เพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

ส่วนกรณีเกิดเหตุคนร้ายขโมยทรัพย์สินในกระเป๋านักท่องเที่ยวที่โหลด ขึ้นเครื่องไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นครั้งแรก แต่เกิดขึ้นมาหลายครั้งแล้ว ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ทั้งในส่วนของท่าอากาศยานภูเก็ตและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวมกันจับกุมดำเนินคดีมาแล้วหลายราย แต่ก็ยังมีการกระทำความผิดอยู่ซึ่งถือว่าเป็นการทำลายชื่อเสียของจังหวัดภูเก็ตและประเทศอย่างร้ายแรง