ฝนตกหนักในพื้นที่ภูเก็ตต่อเนื่อง 2 วัน ส่งผลน้ำท่วม /กำแพงพัง

โพสเมื่อ : Tuesday, July 12th, 2016 : 1.11 pm

ภูเก็ตฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกัน 2 วัน ทำน้ำท่วมหลายจุดโดยเฉพาะในพื้นที่กมลา ขณะที่ กำแพงคอนกรีตโครงการบ้านจัดสรรทรุดตัวคร่อมผิวจราจร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร ปภ.ภูเก็ตประสานเจ้าของที่รื้อถอนกำแพงออกแล้ว คาดดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้

5ecad989-85c7-429d-b1f8-ff9d1405d83d

ขอบคุณภาพจากกลุ่มไลน์

จากกรณีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เมื่อวาน ( 11 ก.ค.) ต่อเนื่อง จนถึงวันนี้ ( 12 ก.ค.) ส่งผลให้พื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ ทั้งบริเวณถนนเทพกระษัตรีหน้าห้างซุบเปอร์ชีปที่มีน้ำท่วมผิวจราจร ทั้งขาเข้าและขาออก บริเวณควนดินแดงที่มีน้ำไหลจากเนินเขาลงมาท่วมผิวการจราจร ขณะที่พื้นที่ย่านสามกองก็มีน้ำท่วมสูง ส่วนที่กมลาบ้านบางหวานมีน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในช่วงกลางดึก ของคืนที่ผ่านมา

น้ำหัวควน

ขอบคุณภาพจากกลุ่มไลน์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ทางปภ.ได้จัดเจ้าหน้าที่ปภ.เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ถ้าพื้นใดมีน้ำท่วมขังผิวจราจรก็จะจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงไปอำนวยความสะดวกทันที และนำป้ายไปติดตั้งว่ามีน้ำท่วมขัง เพื่อเป็นการเตือนให้ประชาชนผู้สัญจรบนท้องถนนได้ระมัดระวังและเพื่อลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น นอกจากนั้นในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกลงมา คือน้ำท่วมเข้าบ้านเรือนชาวบ้านในพื้นที่ต.กมลา ม.5 บ้านบางหวาน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต จำนวนหลายหลัง ทำให้ทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ขณะนี้ได้สั่งการให้ทางอบต.กมลา ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และทางปภ.จะรายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เพื่อหาแนวทางการช่วยเหลือ ต่อไป

P1150556

ขอบคุณภาพจากกลุ่มไลน์

ส่วนกรณีกำแพงคอนกรีต ม.6 ถ.ทุ่งคา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทรุดตัวและเอียงตัวเข้ามาในถนน ทำให้รถสามารถวิ่งได้เพียงเลนเดียว นั้น ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้ จ่าเอก ปรีดี เอ้งเส้ง หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ ออกตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับเทศบาลตำบลรัษฎา และได้ติดตั้งไฟส่องสว่าง และดำเนินการวางกรวย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ พร้อมได้ประสานให้ทางโครงการฯ เข้ามาดำเนินการรื้อถอนกำแพงดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่ทำให้กำแพงทรุดตัว เนื่องจากดินอุ้มน้ำไม่ไหวจึงทำให้กำแพงพังลงมา แต่โชคดีที่ไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับผู้ที่ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว

P1150558

ขอบคุณภาพจากกลุ่มไลน์

อย่างไรก็ตามเมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(12 ก.ค.) ทางโครงการได้นำรถแบ็คโฮ จำนวน 2 คัน เข้าดำเนินการรื้อถอนกำแพงคอนกรีตที่ทรุดตัวลงดังกล่าว ซึ่งมีความยาวประมาณ 100 เมตร ออกจากพื้นที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในวันพรุ่งนี้(13 ก.ค.) ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าของโครงการฯ ทราบว่า กำแพงคอนกรีตดังกล่าว เป็นของเจ้าของที่ดินเดิม ซึ่งทางโครงการฯ ได้เข้ามาซื้อที่ดินเปล่าเพื่อที่จะขึ้นโครงการฯ และเพิ่งได้มีการรับโอนที่ดินมาเป็นของโครงการเมื่อเดือน มิ.ย.2559 ที่ผ่านมา

P1150555

ขอบคุณภาพจากกลุ่มไลน์