ฝนตกหนักทำดินสไลด์ทับถนนเรียบรันเวย์สนามบินภูเก็ตปิดการสัญจรชั่วคราว

โพสเมื่อ : Wednesday, August 31st, 2016 : 2.09 pm

AH_Ad 2-01

ภูเก็ตฝนตกหนักทำดินจากภูเขาสไลด์ลงมาปิดถนนเรียบรันเวย์สนามบินภูเก็ต หน้าหอบังคับการบิน อบต.ไม้ขาวเข้าดำเนินการแก้ไข พร้อมสั่งปิดเส้นทางชั่วคราว หวั่นดินสไลด์ซ้ำ เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกต่อเนื่องดินอุ้มน้ำไม่ไหว

S__13148165

เมื่อเวลาประมาณ 12.50 น. วันนี้ ( 31 ส.ค.) ที่บริเวณถนนทางเข้าสนามบินภูเก็ตสายเก่า หรือถนนเรียบรันเวย์ สนามบินภูเก็ต ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เกิดเหตุดินจากภูเขาริมถนนสไลด์ลงมาปิดถนนบริเวณหน้าศูนย์ควบคุมการบิน จำนวนมาก ซึ่งนอกจากดินแล้วยังมีต้นไม้สไลด์ตามลงมาด้วย โดยดินที่สไลด์ลงมาปิดถนนทั้ง 2 เลน จนไปถึงรั้วของสนามบินภูเก็ต ทำให้รถที่ใช้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ อบต.ไม้ขาว เข้าไปตรวจสอบและเร่งแก้ไขปัญหา โดยนำเครื่องจักรหนักเข้าไปดำเนินการเพื่อนำดินที่สไลด์ลงมาบนถนนออกโดยด่วน

นายสราวุธ สีสาคูคาม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว กล่าวว่า หลังได้รับแจ้ง ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาแล้ว ในเบื้องต้นจะเครื่องจักรหนักเข้าไปดำเนินการเคลียร์ดินที่สไลด์ลงมาบนถนนออกให้หมด เพื่อเปิดเส้นทาง แต่อย่างไรก็ตามจะต้องสั่งปิดถนนบริเวณดังกล่าวเป็นการชั่วคราวจนกว่าฝนจะหยุดตก เนื่องจากเกรงว่าจะมีเหตุเกิดขึ้นซ้ำและทำให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวในการสัญจรไปมาได้รับอันตรายได้

S__20979846

ส่วนสาเหตุที่ดินสไลด์ในครั้งนี้ เชื่อว่าเกิดจากสภาพดินซึ่งเป็นลักษณะดินร่อนอุ้มน้ำไม่ไหว เนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมีฝนตกต่อเนื่องทุกวัน และวันนี้มีฝนตกลงมาจำนวนมาก ทำให้ดินที่อุ้มน้ำเต็มที่แล้วสไลด์ลงมา โชคดีขณะที่เกิดเหตุไม่มีรถสัญจรไปมา แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะต้องมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพราะเกรงว่าจะมีดินสไลด์ลงมาเพิ่ม

PhuketSmartCity2020