ป้องกันถูกเจ้าหน้าที่รื้อบ้านตามคำสั่งศาลชาวไทยใหม่ราไวย์รวมตัวล้อม

โพสเมื่อ : Thursday, February 23rd, 2017 : 11.07 am

ชาวไทยใหม่ ราไวย์ รวมตัวล้อมบ้าน 2 หลัง ป้องกันเจ้าหน้าที่เข้ารื้อถอน ตามคำสั่งศาล หลังศาลฎีกา ตัดสินคดีถึงที่สุด อ้างถ้าถูกรื้อคน 40 คน จะให้ไปอยู่ที่ไหน

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณหมู่บ้านชาวไทยใหม่ราไวย์ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต วันนี้ ( 23 ก.พ.) ซึ่งเป็นวันที่กรมบังคับคดี จะดำเนินการรื้อถอน บ้านของชาวไทยใหม่ จำนวน 2 หลัง ที่บริเวณซอยมุกดี ต.ราไวย์ ตามคำพิพากษาของศาลกีฎา ภายในวันที่ 23 ก.พ. เวลา 10.00 น. ซึ่งเป็นคดีฟ้องขับไล่ ระหว่างโจทย์ คือ นายสุเทพ มุกดี , นายทวี มุกดี และนายมะเหร็น บางจาก,นายอนัน บางจาก โดยขณะนี้ชาวไทยใหม่ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้ออกมารวมตัวลอมบ้านทั้ง 2 หลัง ดังกล่าวไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการรื้อถอนตามคำสั่งศาลฎีกา ดังกล่าว

โดยบริเวณรอบๆมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐเดินทางมาดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะที่ฝ่ายโจทย์ได้เดินทางเข้ามาในพื้นที่เช่นเดียวกัน ซึ่งขณะนี้บรรยากาศยังปกติ ไม่มีการกระทบกระทั่งกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย ส่วนเจ้าหน้าที่จากกองบังคับคดียังอยู่ระหว่างการเดินทาง

อย่างไรตามจากการสอบถามชาวบ้านราไวย์ พบว่า บ้านทั้ง 2 หลัง มีผู้อาศัยอยู่ประมาณ 40 คน โดยชาวบ้านบอกว่าอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวมาเป็นเวลานานถ้าหากบ้านถูกรื้อจะไปอยู่ที่ไหน ถ้าไปอยู่ในพื้นที่ห่างไกล การมาประกอบอาชีพก็จะเป็นไปด้วยความลำบาก