ประธานสภาอบตไม้ขาว ตะลึง ! เจองูเหลือมยักษ์ 2 ผัวเมีย มุดอยู่ใต้ท่อระบายน้ำที่บ้าน

โพสเมื่อ : Friday, June 3rd, 2016 : 9.31 pm

ประธานสภาอบตไม้ขาว ตะลึง ! จ.ภูเก็ต เจองูเหลือมขนาดยักษ์ 2 ตัว คาดเป็นผัวเมีย ยาวประมาณ 5 เมตร ซุกอยู่ใต้ท่อระบายน้ำหน้าบ้าน หน่วยกู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว และ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ช่วยกันจับ

9f019e4f-1f36-44f6-ba2a-27c50cb6d693
วันนี้ ( 3 มิ.ย.) ที่บ้านเลขที่ 128/2 หมู่ 7 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายโชคดี อินทร์กลับ ประธานสภา อบต.ไม้ขาว หน่วยกู้ชีพ องค์การบริหารส่วนตำบลไม้ขาว (อบต.ไม้ขาว) ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต และ อาสาสมัครหน่วยกู้ภัย มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้ช่วยกันจับงูเหลือม ซึ่งซุกตัวอยู่ในท่อระบายน้ำบริเวณหน้าบ้านพักหลังดังกล่าว หลังได้รับแจ้งจากนายโชคดีว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่ซุกอยู่ภายในท่อระบายน้ำ

โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ใช้เหล็กและไม้ไผ่ ความยาวประมาณ 8 – 9 เมตร ซึ่งช่วงปลายทำเป็นตะขอ เกี่ยวงูออกมาได้ 1 ตัว ซึ่งเป็นงูขนาดใหญ่ แต่หลังจากเจ้าหน้าที่นำงูออกมาจากท่อระบายน้ำได้ก็ต้องตกใจเมื่อได้ยินเสียงดังมาจากภายในท่อระบายน้ำอีก จึงก้มลงไปดูพบว่ายังมีงูอีก 1 ตัว ซึ่งขนาดใหญ่พอๆกัน จึงได้ใช้ไม้เกี่ยวดึงออกมา ตรวจสอบพบว่าตัวแรกเป็นงูเหลือมเพศผู้ ความยาวกว่า 5 เมตร ส่วนตัวที่ 2 เป็นเพศเมีย มีความยาวประมาณ 4 เมตร คาดว่าน่าจะเป็นผัวเมียกัน จากนั้นได้นำบรรจุลงกระสอบปุ๋ย เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาพระแทว อ.ถลาง

e9f491de-0ed0-4f43-8b2b-e2d294011ae6

นายโชคดี อินทร์กลับ ประธานสภา อบต.ไม้ขาว กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (2 มิ.ย.59) พบเห็นงูเหลือมขนาดใหญ่ขดตัวอยู่ในท่อระบายน้ำ แต่ไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวค่อนข้างมืด จึงได้นำตะแกรงมาปิดไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้งูเลื้อยออกมาทำอันตรายคนในบ้านหรือสัตว์เลี้ยงที่อยู่บริเวณโดยรอบ จนกระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมา (3มิ.ย.59) จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่มานำงูออกจากท่อระบายน้ำ ซึ่งไม่คิดว่าจะมีงูอยู่ถึง 2 ตัว