บ้านพักคนงานร้านซักรีดที่ภูเก็ตถูกเพลิงเผาวอด!รถยนต์ – เครื่องซักผ้าเสียหาย

โพสเมื่อ : Friday, July 7th, 2017 : 2.48 pm

บ้านพักคนงานร้านซักรีด ในพื้นที่ ต.วิชิต ถูกเพลิงไหม้ รถยนต์ เครื่องซักผ้า ได้รับความเสียหาย มูลค่าไม่ต่ำกว่า 800,000 บาท เจ้าของบ้านระบุก่อนเกิดเหตุ มีประกายไฟสปาร์คที่สายไฟฟ้าบริเวณหน้าบ้าน ก่อนลุกลามไปตามสายไฟและตกลงบนรถที่จอดอยู่ในบ้าน

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (7 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิต ได้รับแจ้งว่า มีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 78/184 ซอยนานาชาติ ม.6 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปช่วยดับเพลิงด้วย จึงรายงานให้ นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายวิเศษ สบายจิตต์ ปลัดเทศบาลตำบลวิชิต สมาชิกสภาเทศบาล ฯในพื้นที่ ร.ต.ท.หญิงขวัญสิรินาฎ ไทยราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลวิชิต รถดับเพลิงจำนวน 8 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์  2 ชั้น ปลูกติดกัน 4 คูหา หลังที่เกิดเหตุอยู่หลังที่ 3 ซึ่งที่พักพนักงานและเก็บอุปกรณ์เครื่องซักผ้าของร้านใบเตยซักรีด เห็นชั้นล่างมีเปลวไฟ และควันพวยพุ่งออกมาจากภายในบ้านเป็นจำนวนมาก และพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์เก๋งยี่ห้อมิตซูบิซิ รุ่น แอททราจ สีขาว หมายเลขทะเบียน กล-5499 ภูเก็ต

ทางเจ้าหน้าที่ฯได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปติดห้องข้างเคียง โดยทางเจ้าหน้าที่ฯต้องใช้ความระมัดระวังเข้าไปดับเพลิง เนื่องจากภายในบ้านมีกลิ่นเหม็นแก๊ส และหน้าบ้านมีถังแก๊สขนาดใหญ่วางอยู่หลายถัง ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เร่งลำเลียงออกมาไว้ที่ปลอดภัย พร้อมกันให้ประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงถอยห่างออกไป  เมื่อทางเจ้าหน้าที่ฯได้ควบคุมที่ชั้นล่างได้เข้าไปเอาถังแก๊สที่มีรอยรั่วออกมา จากนั้นได้ขึ้นไปฉีดน้ำที่ชั้น 2 โดยใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ จากตรวจสอบในเบื้องต้น พบรถยนต์เสียหาย จำนวน 1 คัน เครื่องซักผ้า จำนวน 1 เครื่อง และ ทรัพย์สินอื่นๆ ที่อยู่ในห้องพักของพนักงานถูกเพลิงเผาวอด มูลค่าไม่ต่ำกว่า 800,000 บาท

จากการสอบถาม นางกุสุมา เวทางควิชญ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านใบเตยซักรีด กล่าวว่า ตนได้เช่าทาวเฮาส์ดังกล่าวติดกัน 3 หลัง เพื่อใช้เปิดเป็นร้านซักรีด และที่พักของคนงาน ขณะที่เกิดเหตุตนได้นอนพักอยู่ภายในบ้านอีกหลังที่อยู่ใกล้กัน ระหว่างนั้นได้มีพนักงานวิ่งมาบอกว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่รถยนต์ ตนจึงรีบลงมาดู และ รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ โดยร้านของตนเองนั้นรับผ้าจากโรงแรมต่างๆ มาซัก ซึ่งตนตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าสปาร์คที่บริเวณหน้าบ้านจากนั้นประกายได้วิ่งไปตามสายไฟแล้วตกลงใส่ผ้าที่วางอยู่ด้านล่างและตกใส่รถยนต์จึงทำให้เกิดไฟไหม้ดังกล่าวขึ้นทำ

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวนสภ.วิชิต ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูเก็ตลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ในเบื้องต้น คาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร