“บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” มาแล้วสายวิ่งเจอกัน! 5 สิงหานี้

โพสเมื่อ : Thursday, May 10th, 2018 : 12.25 pm

บางกอกแอร์เวย์สจับมือหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัด “บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน”หนึ่งในเจ็ดรายการวิ่งของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018” วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคมนี้ คาดมีนักวิ่งไม่ต่ำกว่า 6,000 คนเข้าร่วม

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต. ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต นายมนตรี มานะต่อ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต นางสาวกัสมา ซื้อสกุลไพศาล รองผู้อำนวยการ การกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดภูเก็ต นายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการตลาด บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และนายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ บริษัท ทีละก้าว จำกัด ผู้อำนวยการแข่งขัน แถลงข่าวรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half-Marathon)” หนึ่งในเจ็ดรายการวิ่งของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018” (Bangkok Airways Boutique Series 2018) เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์ สวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่อีกส่วนหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้เช่นกันคือ กิจกรรมกีฬา การออกกำลังกายประเภทต่างๆ การแข่งขันวิ่งมาราธอน ไตรกีฬา ปั่นจักรยาน เสิร์ฟบอร์ด แข่งเรือใบ ชกมวย นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวมีศักยภาพ และจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจกระจายรายได้ลงสู่พื้นที่ชุมชนอีกทางหนึ่ง

จังหวัดภูเก็ตจึงสนับสนุนโครงการส่งเสริมกิจกรรมเกี่ยวกับการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ และจะพยายามผลักดันการออกกำลังกายให้มีมากขึ้น เพื่อสุขภาพที่ดี เยาวชนห่างไกลยาเสพติด และเพื่อการท่องเที่ยว กิจกรรมการวิ่งออกกำลังกายนอกจากเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ยังเป็นกิจกรรมที่สนุก และเหมาะสมกับพื้นที่ในบ้านเรา เพราะนอกเหนือจากบรรยากาศริมทางที่สวยงามแล้ว เส้นทางการแข่งขันก็มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และแน่นอนว่า จังหวัดภูเก็ตก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุนโครงการออกกำลังกายทุกรูปแบบ เมื่อบริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส) เข้ามาพบเพื่อแจ้งความจำนงค์ที่จะได้ดำเนินการจัดรายการวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน”

โดยในรายการนี้คาดว่าจะมีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 6,000 คน ในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 เวลา 04.00-09.30 น. โดยมีแผนใช้เส้นทางเริ่มต้นจากสวนสาธารณะสะพานหิน ผ่านเส้นทางวิ่งในเมือง และออกไปทางอ่าวมะขาม เป็นเส้นทางที่น่าสนใจ โดยหวังว่า ชาวภูเก็ตทุกท่านจะร่วมกันต้อนรับคณะนักวิ่งทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติอย่างอบอุ่นต่อไป”

นายพัศพงศ์ จิรวัฒนาศักดิ์ ผู้จัดการส่วนกิจกรรมการตลาด ฝ่ายการตลาด สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) เป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 5 จากทั้งหมด 7 รายการ ของบางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018 (Bangkok Airways Boutique Series 2018) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม 2561 ณ สวนสาธารณะสะพานหิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬาของจังหวัดภูเก็ต โดยการจัดแข่งขันในครั้งนี้ ทางสายการบินฯ ได้ร่วมมือกับบริษัท ทีละก้าว จำกัด ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการจัดการแข่งขันวิ่งของประเทศ มาช่วยออกแบบเส้นทางวิ่งให้มีความโดดเด่นและมีกลิ่นอายความเป็นบูทีคในแบบฉบับของบางกอกแอร์เวย์ส”

นอกจากนี้ บางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) ยังได้รับการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต ในการนำอาหารพื้นเมืองที่เป็นเอกลักษณ์จากชุมชนต่างๆ ของภูเก็ต มาให้นักวิ่งได้รับประทานภายในงาน ในฐานะที่จังหวัดภูเก็ตได้รับเลือกให้เป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหาร (Creative City of Gastronomy)จากองค์การยูเนสโก” นายพัศพงศ์ กล่าวเสริม

ด้านนายพีรดนย์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน บริษัท ทีละก้าว จำกัด กล่าวถึงการจัดงานในครั้งนี้ว่า เส้นทางในรายการแข่งขันวิ่งบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) จะเป็นการผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมท้องถิ่นและทัศนียภาพอันงดงามของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชุมชนยามเช้าท่ามกลางสถาปัตยกรรมในแบบชีโนโปรตุกีสซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเมืองภูเก็ต โดยการแข่งขันรายการนี้แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ แบบฟันรัน (Fun Run)และแบบมินิมาราธอน (MiniMarathon) ระยะทาง 5 และ 10 กิโลเมตร และแบบฮาล์ฟมาราธอน (Half-Marathon) ระยะทาง 21กิโลเมตร”

สิทธิพิเศษสำหรับผู้สมัครวิ่งในรายการ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรี่ย์ 2018” ทางสายการบินฯ ได้จัดโปรโมชั่นบัตรโดยสารราคาพิเศษในเส้นทางบินที่จัดการแข่งขัน เริ่มต้นเพียงเที่ยวบินละ 1,100 บาท (ไม่รวมภาษีสนามบิน) โดยผู้สมัครวิ่งสามารถตรวจสอบรายละเอียดและสำรองที่นั่งได้ที่ www.bangkokair.com/boutiqueactivites นอกจากนี้นักวิ่งที่เดินทางด้วยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สามารถสำรองที่พักราคาพิเศษพร้อมอาหารเช้าสำหรับสองท่านจากโรงแรมโนโวเทล ภูเก็ต โภคีธรา และโรงแรม ไอบิส สไตล์ ภูเก็ต ซิตี้ โดยสามารถสำรองผ่านอีเมลล์ h9932@accor.com หรือ โทร 076-397-777 ได้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2561และสามารถเข้าพักได้ตั้งแต่วันที่ 1-10 สิงหาคม 2561 และสำหรับสมาชิกฟลายเออร์โบนัสและลูกค้าบางกอกแอร์เวย์สสามารถรับสิทธิพิเศษจากที่พักชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย โดยสามารถตรวจสอบสิทธิประโยชน์ผ่านทาง http://www.bangkokair.com/beyondflying/phuket-en.php

รายการวิ่งบางกอกแอร์เวย์สภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน (Bangkok Airways Phuket Half Marathon) ถือเป็นการแข่งขันวิ่งรายการที่ 5 จากทั้งหมด 7 รายการของ “บางกอกแอร์เวย์ส บูทีค ซีรีย์ 2018 (Bangkok Airways Boutique Series 2018)” โดยรายการวิ่งที่เหลือ ได้แก่ รายการวิ่ง “สมุยฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดสุราษฎ์ธานี ในวันที่ 10 มิถุนายน 2561 รายการวิ่ง “ลำปางฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดลำปาง ในวันที่ 24 มิถุนายน 2561 รายการวิ่ง “ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 5 สิงหาคม 2561 รายการวิ่ง “เชียงรายมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงราย ในวันที่ 16 กันยายน 2561 และรายการวิ่ง “ล้านนาฮาล์ฟมาราธอน” ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 11พฤศจิกายน 2561”

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสมัครเข้าร่วมรายการที่สนใจได้ที่ บริษัท ทีละก้าว จำกัด โทร 095-736-3066 หรืออีเมล info@teelakow.com