นักหวดวงสวิง จาก ญี่ปุ่น – ออสเตรเลีย – นิวซีแลนด์ คว้าแชมป์ “Asia Long Drive Championship 2022” ไปครอง

โพสเมื่อ : Sunday, September 18th, 2022 : 7.21 pm

ปิดฉากลงอย่างสวยงาม นักหวดวงสวิง จาก ญี่ปุ่น – ออสเตรเลีย – นิวซีแลนด์ คว้าแชมป์ “Asia Long Drive Championship 2022” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวภูเก็ต

ตามที่บริษัท Just Play Asia Sport Management , secetory of asia long drive association และ international relation of Asia long drive association ร่วมกันจัดแข่งขัน กอล์ฟตีไกลระดับเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ รายการ “Asia Long Drive Championship 2022”  ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 16 -18 ก.ย. 2565 ณ สนามกอล์ฟลากูน่าภูเก็ต อ.ถลาง โดยมีนักกอล์ฟ จากประเทศต่าง ๆ เช่น ญี่ปุ่น เกาหลี ไทย จีน มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และ อีกหลายประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน ประมาณ 60 คน

แบ่งเป็นการแข่งขันในระดับ Open Division , Women’s Division และระดับ Master Division ชิงเงินรางวัลรวม 35,000 เหรียญยูเอส ซึ่งเป็นเงินรางวัลที่สูงที่สุด  และผู้ที่ชนะในการแข่งขันแต่ละรุ่นจะได้เข้าร่วมการแข่งขัน การแข่งขันกอล์ฟตีไกลระดับโลกด้วย

..

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศซึ่งจัดให้มีการแข่งขันขึ้นในวันนี้ ( 18 ก.ย.)  ปรากฏว่า แชมป์รายการ “Asia Long Drive Championship 2022”  ในระดับ Open Division ตกเป็นของนักกอล์ฟฝีมือดี  Stephen Scotty จากประเทศออสเตรเลีย ส่วนระดับ Women’s Division ตกเป็นของ Phillis Meti จากประเทศนิวซีแลนด์  และ การแข่งขันในระดับ Master Division ตกเป็นของเป็นของ Akihiro Hotta จากประเทศญี่ปุ่น

.

โดยมีนายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต Mr.souhaib mishmish board director international relation of Asia long drive association  และ ตัวแทนจากลากูน่าภูเก็ต ร่วมแสดงความยินดีและมอบรางวัลให้กับนักกอล์ฟทั้ง 3 ราย

อย่างไรก็ตามสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันที่ภาคเอกชนร่วมกันจัดขึ้น ซึ่งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี และ ทำให้ชาวต่างชาติ และนักกีฬากอล์ฟ รู้จักจังหวัดภูเก็ตมากยิงขึ้น

ด้าน Mr Nateephratn Namngern (Krit) Managing Director Just Play Asia Sport Management กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้มีการเตรียมการมาประมาณ 2 ปี แต่ติดปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด เดิมจะไปจัดการแข่งขันที่ประเทศจีน แต่ยังไม่สามารถที่จะไปจัดได้ จึงเลือกที่จะมาจัดที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งเรื่องของสนาม และการเดินทางที่สะดวก และภูเก็ตเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ถือว่าเป็นการจัดการแข่งขันกอล์ฟตีไกลที่ใหญ่ที่สุด และคิดว่าจะจัดต่อเนื่อง 5 ปี