นักวิ่ง กว่า 5,000 คน ร่วมรายการ บางกอกแอร์เวย์ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 3

โพสเมื่อ : Sunday, August 4th, 2019 : 3.18 pm

คึกคัก ! นักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 5,000 คน ร่วมการแข่งขัน รายการ บางกอกแอร์เวย์ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 3

เมื่อเวลา 05.00  น. วันนี้ ( 4 ส.ค.) ที่สวนสาธารณะ สะพานหินนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายพรต เสตสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในเปิด รายการวิ่ง“บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟ มาราธอน”

ซึ่ง บริษัทการบินกรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือสายการบินบางกอกแอร์เวย์ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต รณรงค์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างประชาชนนักท่องเที่ยวหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐภาคเอกชนในจังหวัดภูเก็ต พื้นที่ใกล้เคียง

ตลอดจนเป็นช่องทางการพัฒนาเศรษฐกิจให้กับชุมชน ในจังหวัดภูเก็ต โดยในปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ได้รับผลตอบรับจากนักวิ่งที่เข้าสมัครร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมากเนื่องจากจังหวัดภูเก็ต มีสภาพพื้นที่ที่สวยงาม มี สถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส ภูเก็ตจึงเป็นที่หมายและเป็นอีกหนึ่งสนามที่นักวิ่งทั้งชาวไทยจากทั่วประเทศ และชาวต่างชาติ ตั้งตารอคอย เพิ่อเข้าร่วมวิ่งรายการดังกล่าว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า   การจัดการแข่งขัน “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟ มาราธอน”  เป็นการแข่งขันวิ่งระดับนานาชาติ ที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นอย่างมาก นอกจากประชาชนจะมีสุขภาพที่ดีแล้ว การแข่งขันในครั้งนี้มีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของจังหวัด และพื้นที่ใกล้เคียง ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

การจัดการแข่งขันบางกอกแอร์เวย์ภูเก็ตฮาล์ฟมาราธอน มีเส้นทางการวิ่ง 3 ระยะได้แก่ 5 กิโลเมตร 10 กิโลเมตรและ 21 กิโลเมตรรายการนี้มีนักวิ่งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันกว่า 5000 คน โดยเส้นทางการวิ่งเริ่มจากสวนสาธารณะสะพานหินใช้เส้นทางวิ่งเลี่ยงเมืองภูเก็ตชมภาพบรรยากาศในตัวเมืองชมความงดงามของสถาปัตยกรรมชิโนโปรตุกีส และ วิถีการใช้ชีวิตประจำวันของคนภูเก็ต