นักท่องเที่ยวอินเดียประสบเหตุจมน้ำดับขณะลงเล่นน้ำที่อ่าวพังงา

โพสเมื่อ : Thursday, May 5th, 2016 : 4.14 pm


นักท่องเที่ยวอินเดียลงเล่นน้ำที่หมู่เกาะพังงา จ.พังงา ประสบเหตุจมน้ำ ญาติซึ่งเป็นแพทย์พยายามปั้มหัวใจช่วยชีวิตแต่ไม่รอด มาสิ้นลมที่โรงพยาบาลถลาง จ.ภูเก็ต

170163

นายสันติ ป่าหวาย ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.ภูเก็ต เปิดเผย ว่า เมื่อ เวลาประมาณ15.00 น. วันนี้ .เกิดเหตุนักท่องเที่ยว ชายชาวอินเดีย ทราบชื่อ Mr.Prakash Narayan ซึ่งเดินทางไปท่องเที่ยวไปกับบริษัท พัชทรีทัวร์ ได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำ ที่หมู่เกาะพังงา จ.พังงา ขณะลงเล่นน้ำโดยไม่สวมใส่เสื้อชูชีพ

170075
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ ไกด์และทีมงาน บริษัทนำเที่ยว จะเข้าไปช่วยเหลือเบื้องต้น แต่ทางญาติของนักท่องเที่ยวซึ่งมีหมอร่วมเดินทางมาด้วยได้ช่วยกันปั๊มหัวใจกันเองหลังจากนำร่างขึ้นจากน้ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังหายใจแผ่วเบา จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลถลาง แต่นักท่องเที่ยวรายดังกล่าวได้เสียชีวิต ในเวลาต่อมา

170074
อย่างไรก็ตามจากการสอบถามในเบื้องต้นทางบริษัทแจ้วว่า ก่อนที่นักท่องเที่ยวจะลงเล่นน้ำได้แจ้งให้สวมเสื้อชูชีพแล้ว แต่นักท่องเที่ยวบางรายไม่ยอมสวม จนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ซึ่งขณะนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานช่วยเหลือ โดยประสานกับ บ.นำเที่ยวในการอำนวยความสะดวกและประสานกับ บ.นำเที่ยว ในเรื่องประกันของนักท่องเที่ยวแล้ว ล่าสุดจากการตรวจสอบร่างกายของนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย แพทย์สรุปว่า เกิดจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลันเนื่องจากไม่มีน้ำในร่างกายนักท่องเที่ยว