นทท.จีน ไม่เชื่อ ! หาย 2 คน ฝ่าธงแดงลงเล่นน้ำหาดฟรีดอมป่าตอง

โพสเมื่อ : Sunday, July 16th, 2017 : 10.46 pm

2 นทท.ชาวจีนไม่เชื่ออีกแล้ว ! ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำทะเลถูกคลื่นซัดจมหายที่ชายหาดฟรีดอม ป่าตอง ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรม เจ้าหน้าที่ค้นหาไร้วี่แวว

เมื่อเวลา 14.50 น. วันนี้ (16 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวชาวจีน 2 คน จมน้ำสูญหาย เหตุเกิดที่หาดฟรีดอม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากรับแจ้ง ร.ต.อ.วีรยุทธ ธัญสิริสุขวรกุล รองสว.(สอบสวน)สภ.ป่าตอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทัศนัย โอฬาริกเดช ผกก.สภ.ป่าตอง ทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต

 

ที่เกิดเหตุเป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่ง มีธงแดงปักเตือนอยู่ เห็นทะเลคลื่นแรงสูงประมาณ 2 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงลงไปค้นหาด้วยความยากลำบากเนื่องจากคลื่นลมในทะเล ทางเจ้าหน้าที่ไลฬ์การ์ดได้ใช้เจ๊ตสกีหาบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ และทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตได้เดินเท้าหาบริเวณริมชายหาดแต่ก็ยังไม่พบนักท่องเที่ยวทั้ง 2 คนแต่อย่างใด และได้ยุติการค้นหาในช่วงค่ำวันเดียวกัน

 

จากการสอบถาม นาย LIU  WEI JIE   สัญชาติจีน อายุ 21 ปี เพื่อนของผู้สูญหาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.น. ตนและเพื่อนอีก จำนวน 2 คนชื่อ นาย WANG XI DONG  และ นาย GUO ZI JIE ได้ลงเล่นน้ำทะเล ที่หาดฟรีดอม ต่อมาได้จมหายไป ตนจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบในที่สุด อย่างไรก็ตาม