ธุรกิจบริการเครื่องซักผ้ารุ่ง “i Laundry” เปิดบริการแล้ว 5 สาขา สะดวกซักทั่วเมืองภูเก็ต

โพสเมื่อ : Saturday, March 13th, 2021 : 2.59 pm

ธุรกิจให้บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ มาแรง ล่าสุด “i Laundry” เปิดให้บริการแล้วถึง 5 สาขาทั่วเมืองภูเก็ต ตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าตอบรับดี เตรียมขยายสาขาเพิ่ม

บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ 24 ชั่วโมง เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีการลงทุนเกิดขึ้นในหลายๆ แบรนด์แล้วสำหรับภูเก็ต เป็นเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้ารุ่นใหม่ที่ทันสมัย มีการตกแต่งร้านให้สวยงาม พร้อมด้วยบริการแลกเหรียญ หยอดเหรียสำหรับน้ำผงซักฟอกและน้ำยาปรับผ้านุ่ม เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ตามชุมชนต่างๆ ที่มีที่อยู่อาศัยหนาแน่น เช่น เดียวกับ แบรนด์ i Laundry ที่ขณะนี้เปิดให้บริการแล้วถึง 5 สาขา และล่าสุดเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เปิดสาขา ที่บริเวณสี่กอ เยื้องๆ กับตลาดสดสี่กอ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

 

นายศุภกร บุณยขจร ผู้บริหาร i Laundry บริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติ ตลอด 24 ชั่วโมงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เปิดเผยถึงการลงทุนในธุรกิจให้บริการเครื่องซักผ้าอัตโนมัติหยอดเหรียญ ว่า เรามองว่าการซักผ้าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกคน โดยเฉพาะภูเก็ตเป็นเมืองที่มีฝนตกตลอด ทำให้ผ้าที่ซักแล้วไม่แห้งบ่อยครั้ง เป็นปัญหาหนึ่งที่ทุกคนต้องประสบอยู่บ่อยครั้ง หรือบางคนอาจจะมีเครื่องอบผ้าที่บ้านแต่อบแล้วไม่แห้งร้อยเปอร์เซ็นต์ และก่อนหน้านี้ได้มีโอกาสเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นได้ใช้บริการซักและอบผ้ากับเครื่องอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญแบบที่เรานำมาให้บริการอยู่ในขณะนี้ ปรากฏว่าผ้าแห้งสามารถที่จะผับเก็บได้เลย จึงมองว่าถ้าภูเก็ตน่าจะมีบริการซักผ้าในรูปแบบนี้บ้างน่าจะเป็นสิ่งที่ดี จึงได้ศึกษาการทำธุรกิจให้บริการเครื่องซักผ้าอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญอย่างจริงจัง และได้ปรึกษาเพื่อนที่ทำธุรกิจให้บริการเครื่องซักผ้าขนาดใหญ่กับโรงแรมและอุตสาหกรรมซักผ้า จึงได้ตัดสินในลงทุนในธุรกิจให้บริการเครื่องซักผ้าอัตโนมัติแบบหยอดเหรียญ

โดยเราตั้งเป้าหมายที่จะลงทุนเปิดทั้งหมด 5 สาขา จึงได้สำรวจพื้นที่และการตลาด ที่เป็นย่านชุมชน ย่านที่มีคนอยู่อาศัยจำนวนมาก เช่น คอนโดมิเนียม อพาร์เมนท์ หมู่บ้าน ตอนนี้เปิดให้บริการครบทั้ง 5 สาขาแล้ว โดยเริ่มเปิดสาขาแรกเมื่อปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ที่บริเวณสามกอง ใกล้ๆกับร้านซูซิไนท์ สาขา 2 เปิดที่ซอยเทพอนุสรณ์ ตรงข้ามกับโรงแรมบ๋าบ่าเฮ้าส์ สาขา 3 ที่หลัง มอ.วิทยาเขตภูเก็ต สาขาที่ 4 พูนผล ซอย 9 และสาขาที่ 5 ตรงข้ามกับตลาดสดสี่กอ ต.กะทู้ อ.กะทู้ แยกที่จะขึ้นไปหาดป่าตองและเข้าเมือง ซึ่งเป็นชุมชนใหญ่

สำหรับบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญอัตโนมัติของ i Laundry ที่ให้บริการอยู่นั้น ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถเลือกขนาดของถึงซักผ้าได้ตั้งแต่ 10-18 กก. ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท/ถัง สามารถเลือกซักแบบน้ำธรรมดา น้ำอุ่น และน้ำร้อน ได้ ตามสภาพขอบผ้าที่จะซัก ใช้เวลาซัก 27 นาที หรือจะใช้บริการอบผ้าต่อหลังการซัก ก็มีใช้บริการขนาดถัง 15 กก. ในราคา 40 บาท ใช้เวลา 28 นาที

หลังเปิดให้บริการได้รับการตอบรับจากลูกค้ามาใช้บริการดีขึ้นเรื่อยๆ โดยในช่วงแรกๆ ลูกค้าอาจจะไม่กล้าเข้ามาใช้บริการบ้าง เพราะยังไม่คุ้นเคยกับเครื่องซักผ้าที่เราให้บริการ กลัวทำเครื่องพัง ทางเราจึงแก้ปัญหาด้วยการให้มีพนักงานคอยให้บริการสาขาละ 1 คน เพื่อให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือลูกค้าที่มาใช้บริการ จากที่ก่อนหน้านี้ตั้งใจว่าจะไม่มีพนักงานคอยให้บริการจะให้ลูกค้าบริการตัวเอง จากการมีพนักงานทำให้รู้ถึงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น เช่น ฝากให้ทางเราดูแลตั้งแต่ซัก อบ และพับผ้าให้เสร็จทั้งหมด เราจึงมีบริการพับผ้าให้ลูกค้าอีกด้วย ทำให้ลูกค้าสะดวกบายมากขึ้น การใช้บริการเพิ่มมากขึ้นเป็นที่น่าพอใจ นอกจากนี้ยังมีบริการแลกเหรียญ หยอดเหรียญซื้อผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม รวมถึงฟรี Fiwi เพื่อให้บริการในช่วงที่ลูกค้าต้องนั่งรอซัก 27 นาที และอบอีก 28 นาที

ในแต่ละสาขาจะมีกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันตามสภาพของพื้นที่และการอยู่อาศัย เช่น สาขา ม.อ.ภูเก็ต จะเป็นกลุ่มนักศึกษา กลุ่มคนทำงาน นักเรียนจากต่างจังหวัดที่มาศึกษาที่ภูเก็ต รวมไปถึงกลุ่มผู้สูงอายุ

นายศุภกร กล่าวต่อว่า หลังจาก 5 สาขาที่เราเปิดให้บริการได้รับการตอบรับที่ดี ทางเรามีเป้าหมายที่จะขยายสาขาเพิ่มอีก 3 สาขา โดยขณะนี้กำลังมองหาทำเลที่เหมาะสมและมีความเป็นไปได้ทางการตลาด และคิดว่าธุรกิจบริการเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญนี้จะเติบโตสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะการซักผ้าเป็นสิ่งจำเป็นที่ทุกคนต้องทำ และการซักโดยหยอดเหรียญเป็นราคาที่ประหยัดกว่าการจ้างร้านซักรีดทั่วไป รวมไปถึงสร้างความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบันมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ในช่วงการเปิดให้บริการสาขาใหม่ ที่สี่กอ ทางเรามีให้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 12-14 มี.ค.นี้ เฉพาะซักเท่านั้นเพื่อให้ทุกคนได้ทดลองใช้บริการ และทุกๆ วันพุธมีส่วนลดถังละ 10 บาท รวมไปถึงตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึง 7 โมงเช้า ลดทุกวันถังละ 10 บาท