ทน.ภูเก็ต ร่วมห้างโรงบินสันภูเก็ต สอนประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์

โพสเมื่อ : Sunday, July 2nd, 2017 : 2.27 pm

เทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับห้างโรงบินสันภูเก็ต จัดอบรม หลักสูตรการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จากวัสดุธรรมชาติ เพื่อใช้ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ ห้างโรงบินสันภูเก็ต จัดฝึกอบรมพัฒนาอาชีพและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น หลักสูตรการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จากวัสดุธรรมชาติ มีนางสาวสมใจ สุวรรณ ศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมฯ มีนางสาวพัชรี รอดสวัสดิ์ รองผู้จัดการทั่วไป พนักงานเจ้าหน้าที่ และประชาชนทั่วไป จำนวนมาก ให้ความสนใจร่วมประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ณ ห้างโรงบินสันภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 1 – 2 ก.ค. 60

น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทยมีข้อสั่งการเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้ทุกหน่วยงานดำเนินการให้สมพระเกียรติ เพื่อแสดงความถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสนับสนุนการจัดงาน ด้วยการจัดทำดอกไม้จันทน์ในพื้นที่ เพื่อใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ รวมถึงการปลูกดอกดาวเรือง เพื่อประดับบริเวณจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์

ในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ต ได้กำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตร การประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์จากวัสดุธรรมชาติ (ดอกดารารัตน์และดอกกุหลาบ) ให้กับประชาชนทั่วไปและผู้สูงอายุ จำนวน 5 รุ่น รุ่นที่ 1 วันที่ 5 – 7 มิ.ย.60 ณ ศูนย์พัฒนาทักษะและ การเรียนรู้ไอซีที ภูเก็ต รุ่นที่ 2 วันที่ 10 – 11 มิ.ย.60 ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต รุ่นที่ 3 วันที่ 14 – 16 มิ.ย. ณ ศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้ ไอซีที ภูเก็ต  รุ่นที่ 4 วันที่ 17-18 มิ.ย.60 ณ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครภูเก็ต และรุ่นที่ 5 วันที่ 1 – 2 ก.ค.60 ณ ห้างโรบินสันภูเก็ต โดยทางห้างฯ สนับสนุนสถานที่ในการอบรมและได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสถาบันศูนย์พัฒนาฝีมือแรงงาน 21 ภูเก็ต และวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต ณ ปัจจุบัน ขณะนี้สามารถประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ได้ 5,000 ดอก โดยตั้งเป้าไว้ 50,000 ดอก