ตำรวจตามรวบได้แล้ว 2 โจ๋ เหิมตระเวนจี้ชิงเงินต่างด้าว

โพสเมื่อ : Thursday, July 13th, 2017 : 5.29 pm

! ตร.ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ตตามรวบ 2 คนร้าย ตระเวนก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ชาวเมียนมาร์ ทำมาแล้วไม่ต่ำ 6 ครั้ง เลือกเหยื่อที่เป็นแรงงานต่างด้าวเท่านั้น

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 ก.ค.60 เกิดเหตุคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้อาวุธมีดแทง นายโซ่ แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ เข้าบริเวณลำตัวได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิงกระเป๋าสะพายได้เงินสดไป 500 บาท ขณะที่เดินเข้าไปภายในองค์การสะพานปลา ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต หลังจากเกิดเหตุคนร้าย 2 คนได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว  ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ จนได้เบาะแสของคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงลงพื้นที่ตรวจตระเวนหาข้อมูล เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง มีทั้งผู้เสียหายแจ้งความและไม่แจ้งความ

 

สำหรับความคืบหน้า ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.อนิรุทธิ์ ทองผึ้ง รองสว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกันจับกุม นายภานุวัฒน์ หรือแมน แก้วโพธิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/10 ถ.หลวงพ่อวัดฉลอง ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ นายบ่าว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาวภูเก็ต  พร้อมด้วย รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอด้า รุ่นสกูปปี้ สีฟ้าว-ขาว หมายเลขทะเบียน 1กจ 6145 ภูเก็ต เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันที่ก่อเหตุ บัตรประจำตัวของผู้เสียหาย และมีดปอกผลไม้ โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ถ.นริศร ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และต่อเนื่องปากซอยกิ่งแก้ว ต.รัษฎา

พ.ต.ท.นฤบดินทร์ ปังหลีเส็น สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้มีการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง โดยคนร้ายเลือกลงมือกับแรงงานต่างด้าวเพราะบางคนไม่กล้าแจ้งความ แต่บางคนขัดขืนต่อสู้จึงถูกทำร้ายร่างกายจึงมีการแจ้งความร้องทุกข์ หลังจากนั้นตนได้ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย

 

จนกระทั่งเห็นคนร้าย คือ นายภานุวัฒน์ หรือแมน แก้วโพธิ์ กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บริเวณหน้าศูนย์ราชการ ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้เรียกให้หยุดรถและขอตรวจค้น จากการตรวจค้นพบอาวุธมีด 1 อัน และให้ดูภาพกล้องวงจรปิดโดยนายภานุวัฒน์ ยอมรับว่า เป็นตนจริงซึ่งได้ก่อเหตุร่วมกับนายบ่าว(นามสมมุติ) โดยพักอาศัยอยู่ในซอยกิ่งแก้ว จึงให้โทรศัพท์นัดนายบ่าวออกมาพบ ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงควบคุมนายภานุวัฒน์ไปพบนายบ่าวที่ปากซอยกิ่งแก้ว เมื่อนายบ่าวเดินทางมาถึงทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองภูเก็ต จากการสอบถาม นายบ่าว (นามสมมุติ) บอกว่า ตนได้ก่อเหตุคนเดียวมาแล้วประมาณ 5 – 6 ครั้ง ซึ่งเลือกเฉพาะแรงงานชาวเมียนมาร์ จากนั้นตนได้ชวนนายภานุวัฒน์ มาร่วมก่อเหตุด้วย ซึ่งนายภานุวัฒน์ ร่วมก่อเหตุกับตนมาแล้ว 2 ครั้ง เมื่อได้เงินมาจะนำมาแบ่งกันแล้วนำเงินไปเที่ยวเตร่

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิดหรือเพื่อให้จากการจับกุม พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป