ตร.เชิงทะเล ตามจากไอโฟน รวบนทท.ต่างชาติ ลักทรัพย์ ได้พร้อมของกลางเพียบ

โพสเมื่อ : Thursday, February 23rd, 2017 : 9.54 pm

ชุดสืบสวน สภ.เชิงทะเล ตามจากไอโฟน รวบหนุ่มเมืองผู้ดี ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านพักของชาวต่างชาติ  ยึดของกลางได้กว่า 50 ราย รับสารภาพ โดยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง

วันนี้ (23ก.พ.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร ผกก.สภ.เชิงทะเล  นำโดย พ.ต.ท.สอาด วงษ์เวียงจันทร์ รองผกก.สส.สภ.เชิงทะเล พ.ต.ท.ชัยยุทธ์ คงแก้ว สว.สส.สภ.เชิงทะเล ร.ต.อ.กิตติพล พุฒทอง ร.ต.ท.วินัย วุฒิบาล เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เชิงทะเล และเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เชิงทะเล ร่วมกันจับกุม นาย CHARLIE MACHIN อายุ 52 ปี สัญชาติบริติช พร้อมด้วยของกลาง โทรศัพท์มือถือ ไอโพน 6 จำนวน2 เครื่องIpad จำนวน 1 เครื่อง กล้องถ่ายรูปยี่ห้อ cannon จำนวน 1 ตัว Macbook จำนวน 1 เครื่องกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาล จำนวน 2 ใบ หนังสือเดิน จำนวน 4 เล่ม พวงกุญแจ 1 พวง อุปกรณ์เก็บข้อมูล ยี่ห้อ buffalo กระเป๋าสะพาย สีดำ และ จักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า หมายเลขทะเบียน 1กข-7372 ภูเก็ต โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณ บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซ.นาเกาะ ม.5 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. วันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เชิงทะเล ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ ของนาย Andrei Kruhlik สัญชาติเบรารุส ผู้เสียหาย ภายในบ้านเลขที่ 88/10 ซอยเชิงทะเล ซอย 14 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงที่บ้านเกิดเหตุ ได้สอบถามพยานใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ได้ความว่า พบเห็นผู้ชายชาวต่างชาติท่าทางพิรุธ ขับรถจักรยานยนต์สีดำแดง และมีสุนัขสีน้ำตาลมาด้วย 1 ตัว มายืนอยู่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 12.40 น. ของวันที่ 22 ก.พ.60 จากนั้น เจ้าหน้าที่ฯได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าว ซึ่งตรงกับคำให้การของพยาน และเจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามสัญญาณ GPSจากโทรโทรศัพท์ไอโฟน 6 ของผู้เสียหาย

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 22 ก.พ.60 สัญญาณ GPS จากโทรศัพท์ดังกล่าวได้ส่งสัญญาณปรากฏขึ้นมาที่บริเวณบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซอยนาเกาะ ม.3 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมพร้อมด้วยผู้เสียหายจึงได้ออกติดตามสัญญาณ GPS ดังกล่าวไปยังสถานที่ที่สัญญาณ GPS ปรากฏขึ้นมา พบ นาย CHARLIE MACHIN อายุ 52 ปี สัญชาติ บริติช อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวและขอทำการตรวจค้นภายในบ้าน โดยที่ นาย CHARLIE MACHINยินยอมให้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นปรากฏ ว่า พบของกลางดังกล่าวเป็นจำนวนมากอยู่ภายในบ้าน นอกจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ยังพบ ไขควงปากแบน สีน้ำเงิน ยาว 9 นิ้ว จำนวน 1 อัน ซุกซ่อนอยู่ภายในกระเป๋าสะพายสีดำซึ่งใช้ในการก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว นาย CHARLIE MACHIN พร้อมด้วยของกลางมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ ห้องสืบสวนสภ.เชิงทะเล

 

จากการสอบสวน ในเบื้องต้น นาย CHARLIE MACHIN ให้การรับสารภาพว่า เมื่อวันที่ 22 ก.พ.60 เวลาประมาณ 13.00น. ตนเองได้เข้าไปลักทรัพย์จากบ้านของผู้เสียหาย จริง และยังยอมรับได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอีกในพื้นที่ สภ.กมลา สภ.ถลาง และสภ.สาคู โดยทรัพย์สินที่มาจะนำมาเก็บไว้ที่บ้านจากนั้นจึงค่อยนำไปขาย และยังบอกอีกว่า มีทรัพย์ที่ขโมยมาซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านอีกหลายรายการ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ปรากฏว่าถึงกับตะลึงพบทรัพย์สินที่ได้ขโมยมาอีกประมาณ 53 รายการ อาทิ เช่น นาฬิกา โน้ตบุ๊ค โทรศัพท์มือถือ กล้องถ่ายรูป เครื่องประดับ แหวน ต่างหู แว่นตา และทรัพย์สินอีกอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเคหะสถานหรือรับของโจร พร้อมนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.เชิงทะเล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยให้ทราบต่อไป นอกจากนั้นขอประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนชาวภูเก็ตที่คิดว่าถูกนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านสามารถมาดูทรัพย์สินได้ที่สภ.เชิงทะเล