ตร.สภ.ถลางจับมือทหารบุกค้น 4 เป้าหมายจับ 3 ผู้ต้องหา พร้อมยึดยาบ้ากว่า 1 หมื่นเม็ด ไอซ์เกือบ 2 กิโล

โพสเมื่อ : Wednesday, June 26th, 2019 : 9.38 am

ตำรวจจับมือทหาร ขนกำลังบุกตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายยาเสพติด 4 จุด ในพื้นที่ อ.ถลางได้ผู้ต้องหา 3 ราย ยึดยาบ้า 12,000 กว่าเม็ด ไอซ์ น้ำหนักเกือบ 2 กก.

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ถลาง นำโดยพ.ต.ท.ณฐาภพพงศาปานรองผกกสส.สภ.ถลาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมพล.ร.5 นำโดยร.ท.วัฒนชัยคล่องประดิษฐหัวหน้าชุดชป.รส.ร.25 และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกก.สส. ภ.8 ลงพื้นที่ตรวจค้นเป้าหมาย 4 แห่งในพื้นที่ อ.ถลาง หลังทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดซึ่ งจากการการตรวจค้นพบว่ามี 2 แห่งซุกซ่อนยาเสพติดไว้จำนวนมาก

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า การตรวจค้นจุดเเรก ที่บ้านเลขที่84 /1 ม.4 ต.เทพกระษัตรีอ.ถลางจังหวัดภูเก็ต หลังได้รับแจ้งจากสายลับว่า บ้านหลังดังกล่าวได้มีนายยุทธพงษ์ หรือ บอล แก่นสน นำยาเสพติดมาลักลอบจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงสนธิกำลังเพื่อเข้าปิดล้อมตรวจค้น เมื่อไปถึงพบ นายยุทธพงษ์ หรือบอล แก่นสน อยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้นายยุทธพงษ์มาเปิดประตู แต่นายยุทธพงษ์ ไม่ยอมเปิด จึงได้นำกำลังบุกเข้าไปทางประตูด้านหลัง

และพบนายยุทธพงษ์ อยู่ในห้องนอน จึงทำการควบคุมตัวและตรวจค้นผลการตรวจค้น พบของกลางยาไอซ์ จำนวน16 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าผ้าแบบสะพาย 2 ใบ วางอยู่ใต้เตียงนอน นอกจากนี้ยังพบอีก1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกล่องอลูมิเนียม รวมยาไอซ์จำนวน17 ถุงน้ำหนัก1.8 กิโลกรัม นอกจากนี้ยังซุกซ่อนยาบ้าอยู่ในห้องนอนอีก2 จุดรวมจำนวน10,746 เม็ดเจ้าหน้าที่จึงยึดเป็นของกลางก่อนนำตัวไปสอบสวน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เข้าตรวจค้นเพิ่มเติมที่โกดังแห่งหนึ่งไม่ทราบเลขที่  ตั้งอยู่ม.8  ต.ศรีสุนทร  อ.ถลาง  จ.ภูเก็ต จากการตรวจค้นสามารถจับกุมน.ส.ภา (นามสมุมติ) อายุ17 ปี พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์1.72 กรัม อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ จำนวน1 ชุด ถุงพลาสติกใสและเงินสดจำนวน290 บาท โทรศัพท์มือถือ1 เครื่อง 

นอกจากนี้ยังจับกุมน.ส.จิริญญา  เต็นประโคนอายุ  21  ปี  .ภูเก็ตพร้อมของกลางยาบ้า จำนวน1 เม็ด บรรจุอยู่ถุงพลาสติกใสซุกซ่อนอยู่ในเสื้อยกทรงตัว ที่น.ส.จิริญญาฯสวมใส่อยู่ และ ยินยอมนำออกมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพร้อมนำตรวจสอบภายในห้องพัก น.ส.จิริญญา พบยาบ้ารวม 1,531 เม็ดและ ยาไอซ์ ประมาณ 63.93 กรัม,ถุงแบ่ง,อุปกรณ์เสพยาไอซ์จำนวน  1 เครื่องชั่งดิจิตอล  จำนวน  2  เครื่อง และโทรศัพท์มือถือ จำนวน  1 เครื่องจึงได้คุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.ถลางดำเนินคดีตามกฎหมายส่วนอีก2 จุดเจ้าหน้าที่ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย

ทั้งนี้เบื้องต้น จากการตรวจค้นทั้ง4 จุด สามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ตรวจยึดยาบ้า12,277 เม็ดและยาไอซ์ อีกว่า 1.86 กก. เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตนำส่งพนักสอบสวน สภ.ถลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป