ตร.ภูเก็ต รวบแล้ว “ไอ้ลุ๊บ” คนร้ายหวังจะข่มขืนหญิงเก็บเห็ดกระบี่อ้างเสพยาบ้าก่อนก่อเหตุ

โพสเมื่อ : Tuesday, November 5th, 2019 : 6.44 pm

“ไอ้ลุ๊บ” คนร้ายหวังจะข่มขืนหญิงสาวที่กระบี่แต่สาวฮึดสู้ หนีกบดานที่ภูเก็ต จนมุม ถูก ตร.ภูเก็ตรวบทันควัน อ้างเสพยาบ้าก่อนไปยิงกระรอก ระหว่างทางพบหญิงจึงเกิดอารมณ์ พบมีประวัติก่อเหตุโชกโชน

วันนี้ (5พ.ย.) ที่ห้องประชุมกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก .ภ.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง รองผู้บังคับการตำรวจภูเก็ตจังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ และ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายนันทชัย บุญรักษ์ หรือลุ๊บ อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกระบี่ ที่จ.442/2562 ลงวันที่ 22 ต.ค.2562 โดยกล่าวหาว่า “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญ ด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณห้องพักการเคหะบ้านพอน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

ทั้งนี้การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องผู้ต้องหาซึ่งได้ก่อเหตุพยายามข่มขืนหญิงสาวรายหนึ่งในพื้นที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เหตุเมื่อวันที่ 20 ต.ค.62 หลังจากนั้นได้มีการเผยแพร่ข้อมูลของคนร้ายทางโซเซียล เมื่อวันที่ 4 พ.ย.62 และ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า คนร้ายได้หลบหนีมาอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต แต่สุดท้ายไม่พ้นมือเจ้าหน้าที่ตำรวจตามรวบได้คาห้องพัก

พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หลังจากทราบเรื่องและทางการข่าวสืบทราบว่าคนร้ายรายนี้ได้หลบหนีมาซ่อนตัวที่จังหวัดภูเก็ต จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ลงพื้นที่หาข้อมูลทันที ประกอบกับ เมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีชาวบ้านโทรศัพท์มายังศูนย์ 191 ว่า พบเห็นคนร้ายอยู่ที่โครงการการเคหะบ้านพอน หลังจากทาง ศูนย์ 191 ได้รับเรื่องจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ทราบ และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่เฝ้าติดตามคนร้ายอย่างใกล้กระชันชิด

จนกระทั่งเวลา 12.00 น. วันนี้ (5 พ.ย.) ได้มีชายคนหนึ่งถืออาหารเดินขึ้นไปห้องพักอาคารดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ฯจึงได้สะกดรอยตามเข้าไปและพบผู้ต้องหาอยู่ภายในห้องจึงสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้ในที่สุด ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ไม่จับกุมตัวได้โดยเร็วแล้ว ก็อาจจะก่อเหตุกับประชาชนผู้บริสุทธิ์ อีกก็ได้ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายมาก

อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม นายนันทชัย บุญรักษ์ หรือ ลุ๊บ ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุพยายามข่มขืนผู้หญิงคนดังกล่าวจริง โดยก่อนเกิดเหตุตนได้เสพยาบ้าเข้าไป 1 เม็ด จากนั้นได้ซ้อนรถจักรยานยนต์กับน้าเพื่อไปยิงกระรอกที่หมู่ 5 ต.เขาใหญ่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ แต่น้าได้ขับรถจักรยานยนต์กลับก่อน ตนจึงเดินกลับบ้านเอง ระหว่างนั้นเห็นหญิงสาวกำลังยืนเก็บลูกมะพร้าวใส่กระสอบอยู่ ตนจึงเข้าไปกอดและหอมแก้มพยายามผลักหญิงสาวให้นอนกับพื้นที่ แต่หญิงสาวส่งหวีดร้องเสียงดังตลอดเวลา และได้ใช้เท้าถีบเข้าบริเวณท้องทำให้ตนเองจุกและหญิงสาวได้วิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว จากนั้นตนได้กลับบ้านและหลบซ่อนตัวอยู่ที่บ้าน ก่อนที่เมื่อคืนวันที่ 4 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ตนได้นั่งรถโดยสารประจำทางมาลงที่จังหวัดภูเก็ต จากนั้นได้มีเพื่อนมารับแล้วพามาพักที่การเคหะบ้านพอนก่อนที่ถูกจับในที่สุด

ทั้งนี้ทราบว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษในคดีฆ่าผู้อื่น ขณะนั้นอายุ 16 ปี หลังจากติดคุกและพ้นโทษออกมาเมื่อปี 55 ก็ได้ไปทำงานอยู่ที่ จ.ภูเก็ต และ ถูกจับกุมในคดียาเสพติดหลายครั้ง จนล่าสุดเมื่อต้นปี 2562 ได้กลับไปอยู่ที่บ้านจ.กระบี่ กระทั่งก่อเหตุขึ้นอีกครั้งเมื่อ 20 ต.ค.62

และจากการจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหารายนี้บมีประวัติการถูกจับกุมในความผิดต่างๆมาแล้วหลายคดีดังนี้ ปี 2548 สภ.อ่าวลึก คดี พยายามข่มขืนและฆ่าผู้อื่น ปี 2552 สภ.เมืองภูเก็ต คดีพยายายามลักทรัพย์ ปี 2554  สภ.เมืองภูเก็ต คดีครอบครองยาเสพติด ปี 2555 สภ.เมืองภูเก็ต คดีหลบหนีที่คุมขัง ปี 2558  สภ.เมืองภูเก็ต คดีครอบครองยาเสพติดและปี 2562 สภ.อ่าวลึก คดี อนาจาร และทำร้ายร่างกายผู้อื่น (คดีที่จับกุม)

อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดภูเก็ตได้ตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.อ่าวลึก จ.กระบี่ดำเนินคดีตามกฏหมาย ในข้อกล่าวหาว่า “กระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปีโดยขู่เข็ญ ด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ ทำร้ายร่างกายผู้อื่น”ต่อไป