ส.ต.ต.เที่ยวสถานบันเทิงถูกการ์ดห้ามเข้า ไม่พอใจชักปืนยิงขึ้นฟ้าก่อนยิงใส่ ร.ต.ท.เข้าระงับเหตุดับ

โพสเมื่อ : Saturday, June 11th, 2016 : 8.36 am

ส.ต.ต. สภ.กะทู้ เลือดร้อน พาพวกจะไปเที่ยวร้าน “ฮัวพาน” ถูก ด.ต. ทำหน้าที่การ์ดประจำร้านตรวจบัตรห้ามไม่ให้เข้าเหตุไม่พกบัตรประชาชน ไม่พอใจเดินกลับไปที่รถ โมโหใช้ปืนตบด.ต.ที่เดินตามไปเลือดอาบ อวดศักดาใช้ปืนคู่ใจ ขนาด.357 ยิงขึ้นฟ้า 1 นัด นักเที่ยวตะลึงทั้งร้าน ก่อนวิ่งขึ้นรถกระบะเพื่อหลบหนี แต่ ร.ต.ท ซึ่งนั่งรับประทานอาหารภายในร้านใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ออกไปเรียกขอตรวจสอบกลับถูกยิงสวนล้มฟุบกองกับพื้น แข็งใจฮึดสู้ยิงสวนเข้าไปในรถ ทำให้ ส.ต.ต.ถูกคมกระสุนอาการสาหัส ส่วน ร.ต.ท.แพทย์สุดจะยื้อเสียชีวิตที่ ร.พ.

 

 

ตาย4

(ศพ ร.ต.ท.ธรรมรงค์ ขณะอยู่ ร.พ.)

เมื่อเวลา 00.45 น.วันที่ 11 มิ.ย.นี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ภิญโญเทพประทาน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ต รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน เหตุเกิดที่บริเวณข้างร้านเซาะอึ้ง ใกล้วงเวียนม้าน้ำ ต.ตลาดใหญ่ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.พีรยุทธิ์ การะเจดีย์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อกนิษฐ์ ด่านพิทักษ์ศาสตร์ ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.อ.สมาน พรหมหอม รองสวป.สภ.เมืองภูเก็ต ร.ต.ท.สมบูรณ์ ยิ่งยงค์ รอง สว.พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีบอร์นทอง หมายเลขทะเบียน กน- 2357 สงขลา จอดอยู่ บริเวณประตูด้านข้างคนขับเห็นมีรอยถูกยิงเป็นรอยจำนวนหลายนัด เมื่อเปิดประตูตรวจสอบในรถเห็นที่เบาะคนขับถูกรอยกระสุนเป็นรูพรุน มีรอยเลือดตกอยู่บนเบาะจำนวนมาก ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อคือ ส.ต.ต.วงศธร เทพอรัญ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรกะทู้  สภาพถูกยิงเข้าที่บริเวณลำตัว อาการสาหัส

ตาย6

(ร.ต.ท.ธรรมรงค์ ในจุดเกิด)

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังตรวจสอบบริเวณฟุตบาทติดกับที่จอดรถพบกองเลือดกองใหญ่ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ ร.ต.ท.ธรรมรงค์ สุวรรณชาตรี รองสารวัตรป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต สภาพถูกยิงเข้าที่หน้าอกด้านซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 นัด และลำตัวอีก 2 นัด เจ้าหน้าที่นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต แต่แพทย์สุดจะเยื้อเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ต.วงศธร เทพอรัญ ผบ.หมู่งาน ป.สภ.กะทู้  พร้อมเพื่อนอีก 2 คน เดินทางมาเพื่อจะเข้าไปเที่ยวที่ร้านฮัวพาน อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ ในระหว่างที่เดินเข้าไปในร้านนั้น ส.ต.ต.วงศธร ถูก ด.ต.ณันฑ์ทะชัย โฑธิ์น้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต ปฏิบัติหน้าที่เป็นการ์ดประจำร้านดังกล่าว ได้ขอตรวจบัตร พบว่า ส.ต.ต.วงศธร ไม่พกมา จึงไม่ยอมให้เข้า ให้เข้า ทำให้ ส.ต.ต.วงศธร ไม่พอใจ เดินออกจากร้าน จากนั้น ด.ต.ณันฑ์ทะชัย เดินตามไป ส.ต.ต. วงศธร 1 ครั้ง จากนั้น ส.ต.ต.วงศธร ได้ชักอาวุธปืนตบที่ศีรษะ ด.ต.ณันฑ์ทะชัย 1 ครั้ง จนศีรษะแตกเลือดอาบร่าง แล้วยังยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด ก่อนวิ่งมาที่รถยนต์ซึางจอดอยู่ที่เกิดเหตุเพื่อหลบหนี

 

ตาย2

(ส.ต.ต.วงศธร รักษาตัว ร.พ.อาการสาหัส)

ในระหว่างนั้น ร.ต.ท.ธรรมรงค์ สุวรรณชาตรี รองสว.(ป)สภ.เมืองภูเก็ตซึ่งนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านเซาะอึ้งกับเพื่อนตำรวจอีก 2 คน ได้ยินเสียงปืน จึงออกมาตรวจสอบ เห็น ส.ต.ต.วงศธร วิ่งมาขึ้นรถยนต์ที่จอดอยู่ที่ข้างร้านเซาะอึ้ง เพื่อหลบหนี ร.ต.ท.ธรรมรงค์ ตะโกนบอก ส.ต.ต.วงศธร ว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะขอตรวจค้น โดย ร.ต.ท.ธรรมรงค์ ประกบทางด้านประตูด้านคนขับ เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อ ส.ต.ต.วงศธร ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ ร.ต.ท.ธรรมรงค์ จนล้มฟุบกองกับพื้น จากนั้น ร.ต.ต.ธรรมรงค์ ก็ได้ชักอาวุธปืนประจำกายออกมายิงสวนเข้าไปในรถ กระสุนเจาะร่าง ส.ต.ต วงศธร บาดเจ็บสาหัส ด้าน ร.ต.ท.ธรรมรงค์ ถูกยิงบาทเจ็บสาเหัสเช่นกัน และถูกนำส่งโรงพยาบาลทั้ง 2 คน ก่อนที่ ร.ต.ท.ธรรมรงค์ จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงขณะนี้เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนต่อไป  ตาย3

(จุดเกิดเหตุ)

ตาย5

(ญาติ-เพื่อนๆ แสดงความเสียใจ)