ตร.ป่าตองรวบโจ๋เพิ่งออกจากคุกก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์

โพสเมื่อ : Thursday, June 9th, 2016 : 12.26 pm

ตร.ป่าตองรวบหนุ่มวัยรุ่นเพิ่งออกจากคุก ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.กะรน – ต.ป่าตอง
2c7ba9ed-d469-4a45-bf07-a6ed7777bedc

วันนี้ (9 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ อุ้ยคำ ผกก.สภ.ป่าตอง พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง รองผกก.สส.สภ.ป่าตอง นำโดย ร.ต.อ.กรพล เลี้ยงบุญจินดา สว.สส.สภ.ป่าตอง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.ป่าตอง เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กะรน และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.กมลา ร่วมกันจับกุมนายนิสสัน อิสลาม อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/4 หมู่ 6 ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ 286/2559 ลงวันที่10 พฤษภาคม 2559 ในความผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้พาหนะฯ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณถนนรอยต่อพื้นที่เขตป่าตอง-กมลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตามการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนมิ.ย.59 ทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าตอง ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวหน้าปากซอยเก็บทรัพย์ ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต แล้วหลบหนีไป หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและเส้นทางของคนร้ายใช้หลบหนี จนทราบตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายนิสสัน อิสลาม อายุ 21ปี

และจากการตรวจสอบพบว่า นายนิสสันฯ เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดภูเก็ต 286/2559 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2559 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “วิ่งราวทรัพย์ของผู้อื่นโดยใช้พาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือ เพื่อให้พ้นจากการถูกจับกุม” ของ สภ.กะรน อ.เมืองภูเก็ต โดยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้เฝ้าติดตามเรื่อยมา จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมาพบ นายนัสสัน ขับรถจักรยานยนต์อยู่ในพื้นที่รอยต่อ ต.ป่าตองและต.กมลา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว และเรียกให้จอดรถ พร้อมให้ดูหมายจับ จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวนสภ.ป่าตอง

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ผู้ต้องหายอมรับว่า ตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวจริง โดยก่อเหตุในพื้นที่ ต.กะรน ประมาณเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นประมาณต้นเดือนมิ.ย.ได้มาก่อเหตุในพื้นที่ ต.ป่าตองอีกครั้ง จากนั้นก็ได้หลบหนีไป

สำหรับผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยถูกจับในปี 56 ที่ป่าตอง คดีชิงทรัพย์และวิ่งราว เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อกลางปี 58 และกลับมาก่อเหตุอีก